Làm kem dưỡng da ban đêm từ tinh dầu gấc

Nói đến tinh dầu gấc nguyên chất thì chúng ta không khỏi bàn đến những tác dụng vô thiên lủng trong công cuộc chăm sóc nhan sắc và trị liệu. Gấc có tác dụng để chữa trị mụn , làm sáng da , phòng chống nám má , trứng cá , tàn hương và chống lại những tách biệt của ánh nắng.

[​IMG]


Cách dùng tinh dầu gấc

Mình dùng tinh dầu gấc vào buổi sáng và buổi tối để rửa mặt thay cho sữa rửa mặt.

- Rửa mặt sạch, sau đó lấy 1/4 chén nước ấm (loại chén nhỏ), nhỏ 1 giọt tinh dầu gấc vào.

- Mỗi lần bạn chỉ cho 1 – 2 giọt tinh dầu gấc và nên dùng nước ấm là tốt nhất (nước lạnh hay nước nóng quá đều không tốt).

- Tiếp đó dùng tay thấm nước đã pha tinh dầu gấc thấm và lau đều khắp mặt, không cần rửa lại với nước.

- Sau khi dùng tinh dầu gấc, bạn có thể dùng nước hoa hồng, nước gấc, kem dưỡng da như bình thường.

Đánh giá hiệu quả

Mùi: Ban đầu khi mới dùng tinh dầu gấc rửa mặt, mình thấy mùi khá hắc nhưng sau vài ngày bắt đầu quen dần và thấy mùi hương dễ chịu hơn, tạo cảm giác thư thái, còn bây giờ thì lại nghiện mùi tinh dầu gấc.

Độ thân thiện với da: Khi thoa nước gấc lên da mặt thấy da mềm hơn và chưa lần nào da bị tấy đỏ sau khi dùng dù da mình khá nhạy cảm với các loại mỹ phẩm.

Hiệu quả trị mụn: Sau khi rửa mặt bằng tinh dầu gấc, da không bị khô hay quá sạch như dùng sữa rửa mặt trước đây. Thêm vào đó, mụn trứng cá giảm đáng kể, da mặt cũng bớt nhờn hơn. Tất nhiên, mình cũng ít thức khuya hơn, ăn ít đồ cay, nhiều dầu mỡ và bảo da cẩn thận khi ra ngoài đường. Tuy vậy, mình thấy dùng tinh dầu gấc ưng ý hơn hẳn các loại sữa rửa mặt mình từng dùng.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét