1 nắm rau diếp cá – 3 cách giảm 5kg trong 1 tuần nhanh

Không chỉ là loại rau sống giúp làm tăng hương vị cho các món ăn thêm phần thơm ngon hơn mà rau diếp cá còn giúp chị em giảm 5kg nhanh - gọn - nhẹ chỉ trong 1 tuần thôi đấy.
Cách 1: Nước ép rau diếp cá
Nguyên liệu cần có:
- 1 nắm rau diếp cá.
- 2 thìa canh đỗ xanh.
- 1 cốc nước lọc (tương đương với 200 ml).
- 1 thìa canh đường (tùy vào khẩu vị của từng người).
- Máy xay sinh tố.
- Rây lọc.
giam-5kg
Xem thêm: Xẹp mụn, trắng da chắc chắn 100% chỉ bằng lòng trắng trứng gà, bạn đã thử chưa?
Sơ chế nguyên liệu:
- Rau diếp cá đem đi rửa sạch rồi ngâm trong chậu nước muối loãng 15 phút, sau đó để ráo nước.
- Đỗ xanh sau khi đãi sạch ngâm trong nước ấm chừng 1 tiếng rồi đem hấp chín.
Cách làm:
Bước 1: Cho rau diếp cá đã ráo nước vào máy xay nhuyễn rồi cho thêm vào đó cốc nước lọc, sau đó lấy rây lọc phần nước cốt nguyên chất, bỏ đi phần bã.
Bước 2: Sau đó đổ lại phần nước ép rau diếp cá vào lại máy xay rồi cho thêm đỗ xanh đã được hấp chín và bật lại máy xay trong vòng từ 1 – 3 phút, sao cho đỗ xanh được xay mịn trong nước rau diếp cá thành hỗn hợp sinh tố.
Bước 3: Tiếp theo đó đổ hỗn hợp sinh tố trên ra cốc rồi cho đường vào, dùng thìa khuấy đều cho vừa uống, có thể cho thêm 1 – 2 viên đá lạnh sẽ rất dễ uống.
Cách sử dụng:
- Uống 1 cốc/1 ngày trước bữa ăn 30 phút.
Cách 2: Gỏi rau diếp cá
Gỏi rau diếp cá không chỉ làm bữa cơm gia đình thêm ngon miệng mà còn giúp da đẹp hơn, cân nặng giảm đi rõ rệt. Dưới đây là cách làm gỏi rau diếp cá đơn giản bạn có thể làm cho cả nhà.
Nguyên liệu cần có:
- 1 nắm rau diếp cá.
- Chả cá chiên (có thể thay thế bằng thịt bò).
- Tỏi, ớt, đường, chanh, dầu oliu.
- Bát, đĩa và thìa.
giam-5kg-1
Cách làm:
Bước 1: Rau diếp cá nhặt bỏ sạch phần cuống, rửa sạch rồi ngâm qua với nước muối loãng, để ráo nước, sau đó cho vào tủ lạnh giúp rau giòn ngon hơn.
Bước 2: Chế nước trộn gỏi vào bát theo công thức: 1 thìa canh đường + 1 thìa cà phê dầu oliu + 1 thìa canh nước cốt chanh tươi + 1 thìa canh nước mắm.
Bước 3: Sau đó mang rau diếp cá cùng với chả cá chiên dùng dao cắt cho vừa ăn rồi cho vào bát nước trộn gỏi và trộn đều.
Bước 4: Tiếp theo đổ gỏi rau diếp cá ra đĩa rồi chan thêm ít nước trộn gỏi và trang trí thêm 1 vài lát ớt nhỏ lên trên. Có thể thêm 1 chút lạc để món gỏi rau diếp cá được thơm ngon hơn. Như vậy là đã hoàn thành món ngon từ rau diếp cá rồi.
Cách 3: Rau diếp cá trộn đậu phụ.
Đậu phụ và rau diếp đều được ưa chuộng trong những thực đơn giảm cân thần tốc. Chỉ vài bước đơn giản bạn có ngay 1 món ăn vừa bổ dưỡng vừa tốt cho giảm cân.
Nguyên liệu cần có:
- 1 nắm rau diếp cá.
- 2 bìa đậu phụ đã được chiên giòn.
- Ớt và gia vị.
- Bát, đĩa và thìa.
giam-5kg-2
Cách làm:
Bước 1: Rau diếp cá rửa sạch rồi dùng dao thái sợi, sau đó chần qua nước sôi vớt ra để nguội.
Bước 2: Đậu phụ cũng dùng dao cắt miếng sao cho vừa ăn để vào bát rồi cho thêm rau diếp cá vào.
Bước 3: Sau đó cắt thêm vài lát ớt vào và cho 1 chút gia vị cho vừa ăn rồi trộn đều, cuối cùng là đổ ra đĩa và có thể thưởng thức ngay.
Công dụng:
Rau diếp cá có hàm lượng chất xơ cao do vậy giúp ăn mau no, kiểm soát nguy cơ ăn quá nhiều. Đồng thời những dưỡng chất có trong rau diếp cá có thể hỗ trợ đốt cháy chất béo, giảm mỡ thừa và kiểm soát lượng đường huyết trong máu tốt. Từ đó có thể giảm cân nặng cơ thể xuống nhanh chóng. Ngoài ra, rau diếp cá có khả năng giải độc, giải nhiệt cực tốt giúp tăng sức đề kháng, tăng cường sự trao đổi chất, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và không còn dư lượng mỡ thừa, giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng.
Theo Thiên Hương/ Một Thế Giới
Bạn có thể xem thêm: 
Share on Google Plus

About Nguyễn Kiên Thiện Chí

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét