Các hư hỏng dễ gặp ở máy bơm

Để bạn luôn có một nguồn nước mạnh mẽ, liên tục và thời gian sử dụng của bơm Tsurumi kéo dài, bạn cần quan tâm những điều như: nên có lượng nước ổn định, ống nước vào bơm thường và đường ống nước ra có kích cỡ hợp.

– Đối với giếng khoan, chúng ta dùng bơm ly tâm, chúng ta hãy chú ý mồi nước trước khi sử dụng và cài đặt thêm một van một chiều vào đường ống đẩy, như vậy sau đó bạn sẽ không phải mồi lại nữa. Nếu không có nước, máy sẽ hú lên, dẫn đến hư phốt chặn và làm cháy động cơ kéo máy bơm.

– Nên cài đặt thêm rup-bê loại có lưới lọc nước ở ngõ vào để lọc đất cát có thể khiến làm kẹt cánh máy bơm. Có thể khi máy bơm nước còn mới chúng ta chưa thực sự chú ý bởi chưa thấy gì nhưng sau một thời gian sẽ có rất nhiều cặn bẩn làm ảnh hưởng đến hiệu suất máy bơm nước của chúng ta.

– Khi bơm từ nguồn nước thủy cục rất yếu cũng cần phải mồi nước trước khi khởi động và cài đặt thêm van một chiều . Nếukhông có nước, phốt chận sẽ bị hư vì  quá nhiệt và làm nước chảy ngược vào máy gây nên cháy máy. Những trườnghợp này xảy ra sẽ rất nguy hiểm.



– Nên cài đặt thêm một bồn nước khoảng 500 lít hay hơn (tùy nhu cầu) đặt trên cao để ổn định áp lực nước trong nhà và phòng khi cúp nước. Như vậy bạn sẽ thoải mái vận hành nước mà không cần lo lắng tới việc mất điện đột xuất.

Hỏng hóc thường gặp nhất của máy bơm là không thấy nước máy bơm ra. Sự cố này là bởi đường ống trong nhà bị xì, hỏng van một chiều, hỏng phao tự động (trong bồn nước), hỏng phốt chặn, cánh quạt và hỏng bạc đạn (nếu như không sửa ngay sẽ làm cháy động cơ bơm).
Động cơ máy bơm không chạy bởi: điểm tiếp xúc điện không tốt. Điện áp không đủ (thấp hơn 170V, bạn phải lắp thêm một ổn áp riêng cho bơm nước nếu cần). Nếu hiện tượng điện yếu diễn ra lâu, sẽ gây hú máy, nổ tụ và kết quả là cháy bơm. Để tránh cháy, khi nghe tiếng bơm hú phải cắt điện ngay. Khi lắp đặt máy bơm bạn hãy chú ý dùng một cầu dao hay CB riêng cho bơm nước trong nhà.

Máy bơm tăng áp tự động: bơm cứ chập mở liên hồi dễ làm hỏng rơ-le bởi trong đường ống nước đi ra không có lắp van một chiều.Bởi chỉnh áp suất đầu ra không đúng với nhu cầu dùng thực tế.

Khi động cơ bơm Tsurumi quay rất chậm và nước chảy ra rất yếu, là vì lâu ngày một số bạc đạn hai đầu bơm đã khô dầu. Trường hợp này hay dẫn đến nổ cầu chì ngay. Quý khách có thể nhỏ ít dầu nhớt vào hai đầu trục trước khi thay cầu chì mới và cho máy bơm hoạt động trở lại.

Công ty CS VIỆT NAM
Địa chỉ: 238 Nguyển Xiển- Thanh Xuân- Hà Nội
Điện thoại cố định: 04. 629.555.31
Di động:
Ms. Chi: 0983.480.880
Share on Google Plus

About Phùng Thị Kim Chi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét