Mẹo nhỏ giúp khắc phục tình trạng ngứa vùng kín

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín

Vùng kín là bộ phận sinh sản quan trọng của chị em phụ nữ. Tuy nhiên do những nguyên nhân không đáng tiếc mà dẫn đến tình trạng bị viêm nhiễm hay ngứa vùng kín. Để giúp chị em nắm được nguyên nhân để khắc phục tình trạng này, dưới đây chúng tôi xin chia sẻ “thủ phạm” gây ra ngứa vùng kín.

- Thứ nhất, Nguyên nhân chủ yếu gây ra các trường hợp rát và ngứa vùng kín đó chính là nấm và rận mu. Do bạn dùng quá nhiều thuốc kháng sinh và không vệ sinh sạch sẽ khi có kinh nguyệt hay việc quan hệ tình dục không lành mạnh, sử dụng chung các đồ dùng cá nhân… là những yếu tố chính gây nên tình trạng nhiễm trùng nấm và rận mu ở bộ phận sinh dục.
ngua vung kin 1
Nguyên nhân gây ngứa vùng kín và mẹo chữa trị
- Thứ hai, viêm nang lông cũng là nguyên nhân khiến nhiều chị em bị ngứa vùng kín. Không chỉ xảy ra ở “cô bé” mà bệnh này còn xảy ra ở mọi vùng da có lông trên cơ thể như chân tay, nách. Biểu hiện của nó là mụn nước, sẩn ngứa, mụn mủ hoặc xen kẽ giữa những tổn thương này với nhau.
Những yếu tố thuận lợi làm cho da vùng kín rất dễ bị mắc viêm nang lông như môi trường ẩm ướt, vệ sinh không tốt hoặc do bị dị ứng với các chất hóa học như chất tẩy rửa, sữa tắm, xà phòng, chất bôi trơn trong bao cao su…
ngua vung kin 2
Ngứa vùng kín khiến bạn cảm thấy khó chịu

Theo nhìn nhận chung của các chuyên gia đầu ngành thì tình trạng ngứa âm đạo cũng thường xảy ra trong thời kì mãn kinh. Bởi, mãn kinh làm suy giảm hoóc-môn sinh dục nữ, dẫn đến tình trạng thành âm đạo bị mỏng đi và chất nhờn cũng giảm, gây ngứa vùng kín.

- Thứ ba, do một số yếu tố như căng thẳng, khô da… cũng là nguyên nhân khiến cho vùng kín bị ngứa và khó chịu.

2. Mẹo nhỏ giúp khắc phục tình trạng ngứa vùng kín

Để giúp bạn hạn chế và khắc phục tình trạng ngứa vùng kín thì bạn cần phải vệ sinh bộ phận sinh dục thật tốt và tuyệt đối không được gãi lên vùng da bị ngứa. Bởi nếu gãi bạn sẽ vô tình làm vùng da này bị trầy xước, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và bệnh sẽ nặng, khó điều trị hơn.
Xem thêm bài viết: nấm vùng kín
Share on Google Plus

About Victim Of Ink

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét