Giúp bạn triệt 90% mụn ở lưng chỉ sau 7 ngày

5 phương pháp đơn giản dưới đây sẽ giúp chị em thoải mái diện bikini khoe lưng trần gợi cảm mà không còn phải bận tâm đến những đốm mụn đáng ghét phía sau lưng nữa.
Phái đẹp luôn mê mẩn với những váy áo khoe lưng trần gợi cảm, những chiếc áo hai dây sexy hay một bộ bikini nóng bỏng. Với những cô nàng không may chi chít mụn phía sau lưng thì điều này chỉ tồn tại trong tâm trí mà thôi. Mụn lưng khiến chị em rất mất tự ti khi diện đồ vì nỗi lo lắng mất thẩm mỹ luôn hiện hữu. Mùa đông thì sẽ chẳng có vấn đề gì, nhưng đến mùa hè thì lại trở thành vấn đề nan giải to đùng chẳng của riêng ai.
tri-mun-lung-1
Hãy bắt đầu từ chính những thói quen đơn giản nhất để ngăn ngừa mụn ở lưng nhé.
1. Vệ sinh sạch sẽ vùng lưng
Mụn xuất hiện khi vùng da chưa được vệ sinh sạch sẽ, tạo điều kiện cho mồ hôi và vi khuẩn hoạt động, dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn. Vì thế, nguyên tắc vàng đầu tiên để trị mụn chính là giữ cho cơ thể luôn sạch sẽ, khô ráo bằng cách tắm thường xuyên. Đặc biệt, thời tiết mùa hè nắng nóng mồ hôi ra nhiều, bạn cần tắm sạch sẽ và giữ vùng da sau lưng luôn khô ráo, sạch sẽ.
tri-mun-lung-2
Bạn nên tắm dưới vòi hoa sen và xả trực tiếp nước vào lưng sẽ giúp làm sạch sâu hơn, sau đó dùng một chiếc khăn mềm cọ phần sau lưng để tẩy tế bào chết và làm sạch da hoàn toàn.
2. Không nên mặc đồ quá chật
Những trang phục quá chật sẽ cọ xát vào da, gây kích ứng, dễ dẫn đến tổn thương, mẩn đỏ và ảnh hưởng đến việc lưu thông máu của cơ thể. Do vậy, hãy chiều chuộng làn da của mình với những thiết kế rộng rãi, mềm mại như cotton, lụa mềm… bạn nhé.
tri-mun-lung-3
3. Buộc tóc gọn gàng
Nắng nóng cơ thể thường tiết ra nhiều mồ hôi. Mái tóc dài mang lại cho bạn vẻ ngoài nữ tính nhưng nó lại dễ cọ xát vào da, khiến mồ hôi tiết ra nhiều, gây bí bách cho vùng lưng. Vì thế, hãy buộc gọn tóc lại, vừa mát mẻ lại vừa giảm thiểu sự tác động của tóc lên da nhé.
tri-mun-lung-4
4. Trị mụn lưng bằng những thực phẩm tại gia
Muối biển
Muối biển giúp cung cấp dưỡng chất, làm sạch da đồng thời quét sạch những đốm mụn đáng ghét trên da. Sau khi tắm xong là thời điểm da còn ẩm, lỗ chân lông đang mở, bạn lấy một ít muối xoa nhẹ lên vùng da mụn, lấy khăn mềm massage nhẹ nhàng để tránh muối có thể gây hư tổn cho da nhé. Sau đó, hãy dùng nước làm sạch da và lau khô bằng khăn mềm. Cuối cùng, hãy thoa chút kem dưỡng để cân bằng độ ẩm cho da vì khi dùng muối, da có khả năng khô hơn bình thường.
tri-mun-lung-5
Nước cốt chanh
Chanh có tính axit và kháng khuẩn cao giúp loại bỏ tế bào chết và làm sạch da rất hiệu quả nên chanh có tác dụng giúp bạn trị mụn ở lưng rất tốt. Thành phần có trong chanh còn giúp loại bỏ vết thâm, giúp da sáng mịn đều màu hơn.
tri-mun-lung-8
Bạn dùng một lát chanh mỏng chà xát trực tiếp lên vùng da mụn khoảng 10 phút rồi làm sạch bằng nước ấm. Áp dụng đều đặn 2 lần mỗi tuần để cảm nhận rõ sự thay đổi trên da. Với những cô nàng da nhạy cảm, bạn nên pha loãng nước chanh để tránh mẫn cảm với da nhé.
Cà chua
Cà chua giúp trị mụn, mau liền sẹo và loại bỏ vết thâm rất tốt. Cà chua có thể nhạy cảm với khuôn mặt nhưng với vùng da sau lưng thì sẽ phát huy tối đa công dụng mà bạn không cần lo lắng nhiều nhé.
tri-mun-lung-6
Gừng
Gừng mang tính nóng nhưng chứa đựng khả năng trị mụn, se khít lỗ chân lông và chống lão hóa hiệu quả. Đối với những nốt mụn lưng, hãy nghiền nát gừng thành miếng nhỏ rồi pha với một chút nước ấm, thoa lên vùng lưng có mụn rồi rửa lại với nước. Thực hiện đều đặn mỗi ngày, làn da bạn sẽ thay đổi rõ rệt.
tri-mun-lung-7
Theo Hà Trần/Một thế giới
Bạn có thể xem thêm: 
Share on Google Plus

About Nguyễn Kiên Thiện Chí

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét