Vùng kín có mùi hôi phải làm sao để không lo tái phát?

Mùi nơi vùng kín có thể ảnh hưởng tới đời sống tình dục, làm chị em không thoải mái còn các anh thì e ngại khi ở gần, gây hại nghiêm trọng tới đời sống vợ chồng. Vậy nếu vùng kín có mùi hôi phải làm sao để không lo tái phát? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết cho bạn nhé.

Vùng kín có mùi hôi phải làm sao để không lo tái phát?
Vùng kín có mùi hôi khiến các chị em mất tự tin
Khí hư là danh từ chuyên môn chỉ chất dịch tiết âm đạo khi có bệnh, thường do viêm nhiễm gây ra, cũng có khi khí hư không phải do viêm nhiễm như trong trường hợp lộ tuyến cổ tử cung, u xơ cổ tử cung… gây ra mùi hôi rất khó chịu. Vậy khi vùng kín có mùi hôi phải làm sao ?

Bí quyết giữ vùng kín khoẻ mạnh

  • Dùng băng vệ sinh hàng ngày và thay thường xuyên để tránh viêm nhiễm.
  • Cần tránh thụt rửa âm đạo vì có thể phá vỡ độ cân bằng axit thông thường gây nên các bệnh vùng âm đạo.
  • Có chế độ ăn uống khoẻ mạnh với nhiều rau quả tươi có thể hạn chế được mùi khó chịu và bệnh viêm nhiễm mà không cần dùng thuốc.
  • Trường hợp bị viêm nhiễm âm đạo thì tránh mặc quần lót chật vì có thể gây sưng tấy vùng bị viêm nhiễm, làm tăng mùi khó chịu ở âm đạo. Nên mặc quần chất liệu cotton là tốt nhất.
Vùng kín có mùi hôi phải làm sao để không lo tái phát?
Đừng để chuyện này gây ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng

Cách ăn uống sinh hoạt khoa học

  • Chế độ ăn uống khỏe mạnh với nhiều rau xanh, quả tươi, sữa chua có thể hạn chế được mùi khó chịu và bệnh viêm nhiễm mà không cần dùng tới thuốc.
  • Luôn giữ cho vùng âm đạo sạch sẽ bằng thói quen lau khô vùng kín sau khi đi vệ sinh.
  • Hãy loại bỏ những chiếc quần chip được làm từ chất liệu nylon, thay vào đó các chị nên dùng đồ lót làm từ chất liệu cotton để vùng kín được khô thoáng hơn và không bị bí.
  • Cần luôn giữ cho bộ phận sinh dục ngoài thoáng sạch, không sử dụng khăn, vật lạ đưa vào trong âm đạo để lau âm đạo tránh mang lại bụi bẩn.
  • khâu tầng sinh môn
Vùng kín có mùi hôi phải làm sao để không lo tái phát?
Bạn cần được bác sĩ thăm khám chi tiết và cụ thể

Vây là bạn đã hiểu rõ vùng kín có mùi hôi phải làm sao. Bạn sẽ luôn thực hiện các cách trên một cách cẩn thận. Tuy nhiên, khi thấy vùng kín có mùi hôi, đi kèm các triệu chứng như ngứa rát, khí hư có màu bất thường… thì hi đó, rất có thể chị em đã bị bệnh phụ khoa, hay gặp nhất là các viêm nhiễm phụ khoa. Nếu sau thời gian điều trị vẫn không thấy bệnh tiến triển tốt, tốt nhất là nên đi khám để phát hiện sớm những bệnh có thể mắc như ung thư cổ tử cung hay ung thư âm đạo, viêm nhiễm vùng xương chậu, các bệnh lây truyền qua đường tình dục… Các chị em đừng chủ quan trong việc chăm sóc vùng kín nhé.
Xem thêm bài viết: thu hẹp âm đạo ở đâu            
Share on Google Plus

About Victim Of Ink

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét