Mâu thuẫn trong việc quản lý vận hành chung cư ngày càng trở nên gay gắt

Các mâu thuẫn trong việc quản lý vận hành chung cư ngày càng trở nên gay gắt. Mới đây nhất, vụ việc chủ đầu tư dự án Harmosa cầm cố chung cư đang trở thành tâm điểm của báo giới trong ngành. Cư dân không được cấp sổ hồng, không biết khi nào căn hộ của mình bị chủ đầu tư cầm cố cũng là nỗi lo của nhiều cư dân khi quyết định lựa chọn mua chung cư.

Các vụ tai nạn cháy nổ tại chung cư, mâu thuẫn giữa ban quản lý, chủ đầu tư với cư dân hay ý thức cư dân kém cũng là vấn đề đang được quan tâm. Tuy nhiên, cách thức giải quyết thực tế vẫn chưa được đưa ra. Trong thông tư số 2/2016 về quản lý vận hành nhà chung cư, nhiều quy định được đánh giá là phù hợp, kịp thời. Tuy nhiên cũng không ít điều không khả thi, khó thực hiện hay thậm chí là thừa thãi. Ngoài việc luật chưa thắt chặt, chưa rõ ràng thì một trong những vấn đề khiến việc quản lý vận hành chung cư còn nhiều bất cập là do ban quản lý thiếu kỹ năng, kiến thức, nghiệp vụ hay do cư dân còn chưa nắm được luật.
Trong thông tư số 10/2015, luật quy định thành viên ban quản trị chung cư bắt buộc phải có chứng chỉ quản lý vận hành nhà chung cư. Theo đó, có không ít cơ sở đào tạo mở các khóa học vận hành nhà chung cư. Chi phí trung bình cho một khóa học chỉ khoảng 2.500.000vnđ cho tới hơn 3.000.000 vnđ.
Viện đào tạo và Hợp tác giáo dục là một trong những đơn vị đào tạo quản lý vận hành nhà chung cư uy tín với các giảng viên giàu kinh nghiệm. Các thông tin chi tiết về lớp vận hành chung cư, vui lòng liên hệ:
VIỆN ĐÀO TẠO VÀ HỢP TÁC GIÁO DỤC
PHÒNG ĐÀO TẠO :
Hotline : 0975.385.888/ 0166.6626.888
Tel : 04.6278.6555
Yahoo : viendaotao.giaoduc
Skype : viendaotao
Share on Google Plus

About Phùng Thị Kim Chi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét