Bồ Đào Nha có xứng đáng vô địch Euro 2016 hay không

Đội suýt dừng bước ngay vòng bảng cuối cùng đã vô địch Euro 2016 dù chỉ thắng đúng một trận trong thời gian đá chính, bằng thứ bóng đá phòng ngự đáng sợ. Nhưng họ xứng đáng với thắng lợi ở chung kết.

>> Xem thêm: ket qua bong da tay ban nha trong mùa giải Euro 2016

Bồ Đào Nha vốn được mệnh danh là “Brazil của châu Âu”, vì lối chơi truyền thống của họ cũng từng thiên về kỹ thuật. Nhưng trong chiến dịch Euro trên đất Pháp hè này, Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội vươn tới đỉnh vinh quang chủ yếu nhờ đấu pháp phòng ngự phản công có lẽ đã đủ để được coi là thương hiệu.



Đoàn quân của Fernando Santos thiếu chút nữa đã phải sớm về nước nếu không có được ti so bong da trận hòa 3-3 với Hungary ngày cuối vòng bảng, qua đó giành quyền đi tiếp với tư cách một trong bốn đội thứ ba có thành tích tốt nhất. Cả giải đấu, bảy trận, họ chỉ giành được một thắng lợi trong thời gian 90 phút thi đấu chính thức (đánh bại Xứ Wales với tỷ số 2-0 ở bán kết). Từ HLV trưởng Santos, thủ quân Ronaldo, đến tài năng trẻ Renato Sanches đều không phủ nhận những chỉ trích cho rằng Bồ Đào Nha đã chơi không đẹp mắt ở Euro 2016. Họ thậm chí còn tuyên bố sẵn sàng hy sinh bản sắc nếu cần, miễn giành được kết quả như ý và tiếp tục cuộc chơi tới phút chót.

Không ít lời than thở xuất hiện trên mạng xã hội với những tin tuc bong da về việc Euro 2016 đã không được chào đón một nhà vô địch chơi thứ bóng đá đẹp và thuyết phục. Có quan điểm cho rằng Bồ Đào Nha đã gặp may trong một số trận, và may mắn nằm ở nhánh đấu nhẹ hơn của chặng đường đấu loại trực tiếp. Nhưng nếu Pháp vô địch thì có hẳn là bóng đá đẹp lên ngôi. Thực tế là Pháp không phải không gặp may trên đường vào chung kết. 
Share on Google Plus

About Su Nhi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét