Những kẻ phản bội khét tiếng trong lịch sử bóng đá

Higuain, người vừa rời Napoli để sang Juventus với giá 99 triệu đôla, không phải là trường hợp đầu tiên tạo nên sự phẫn nộ lớn ở CLB cũ khi gia nhập đội bóng khác.

>> Xem thêm: bóng đá việt nam

Roberto Baggio (từ Fiorentina sang Juventus, năm 1990)
Trước khi chuyển sang Juventus, Baggio là thần tượng của các tifosi áo tím. Fiorentina cũng là đội bóng mà "Đuôi ngựa thần thánh" hâm mộ từ thuở thiếu thời và không có ý định ra đi. Nhưng khi Juventus đưa ra đề nghị kỷ lục thế giới vào thời điểm ấy, đứa con cưng của bóng đá Italy đã không thể cưỡng lại. Quyết định thay đổi màu áo của Baggio đã dẫn đến những cuộc bạo loạn trên đường phố Firenze với gạch, chai xăng và thanh sắt. Thậm chí, Chủ tịch Fiorentina lúc ấy, Flavio Pontello, phải trốn lại trong trụ sở câu lạc bộ vì sự an toàn.



Michel Laudrup (từ Barcelona sang Real Madrid, 1994)

Sau bốn mùa giải phụng sự Barca (1990-1994), Michel Laudrup quyết định rời Nou Camp vì cảm giác bị HLV Johan Cruyff bỏ rơi bao bong da. Ngày anh ra đi có đến hơn 20.000 người cùng ký vào bức thư ngỏ, mong anh ở lại. Họ không muốn mất anh, một trong những cầu thủ hào hoa lịch lãm nhất bóng đá thế giới lúc áy. Thế nhưng, những tình cảm yêu thương thoáng chốc biến thành thù hận khi Laudrup chuyển tới Real - đại kình địch của Barca.

Luis Figo (từ Barcelona sang Real Madrid, 2000)

Danh thủ Bồ Đào Nha đã tự biến mình thành kẻ phản bội tồi tệ nhất thế giới khi chuyển từ Barca sang đối thủ không đội trời chung Real Madrid vào năm 2000. Bất chấp mối bất hòa rất lớn giữa hai CLB, Figo vẫn kiên quyết ra đi để trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới thời điểm lúc đó với phí chuyển nhượng 49 triệu đôla. Trận đấu đầu tiên Figo quay lại Nou Camp trong màu áo Real, anh đã nhận được vô số “quà” từ các culé. Đó là tiếng huýt sáo, la ó, những chai nước, rác rưởi và cả một cái đầu lợn  liên tiếp được ném về phía huyền thoại Bồ Đào Nha ti so bong da.
Share on Google Plus

About Su Nhi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét