Premier League đứng đầu về chi tiêu chuyển nhượng

Cuộc đua chuyển nhượng cầu thủ sắp bước vào giai đoạn nước rút, cùng điểm qua những đội tuyển đứng đầu cho sự chi tiêu trong mùa hè 2016 cho việc kí kết hợp đồng chuyển nhượng cầu thủ

Ba năm sau ngày Real mua Gareth Bale với con số kỷ lục 101 triệu euro, thị trường chuyển nhượng liên tục phá vỡ nhiều kỷ lục có sẵn. Song, có một giá trị không thay đổi.
[IMG]
Premier League vẫn là giải đấu bạo chi nhất. Không cần chờ tới bom tấn Paul Pogba, giải Ngoại hạng Anh vẫn đi đầu về chi tiêu, bất chấp sự điên rồ từ Trung Quốc.

Giải La Liga với lá cờ đầu Real và Barca vẫn im ắng, Italy nhìn vào Juventus với thương vụ Gonzalo Higuain (nhưng vô vọng), tương tự với Pháp, khi chỉ một mình PSG là không đủ. Còn Đức, chưa bao giờ được coi là một nền bóng đá giàu có.

Anh (Premier League, Championship): 534,75 triệu euro

anh1
Paul Pogba sắp trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử. Ảnh: Internet.
Giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh đã tiêu tổng cộng 534,75 triệu euro cho tới hết chủ nhật tuần trước. So với con số 1,2 tỷ euro của mùa giải năm ngoái, vẫn còn cách một khoảng rất xa. Song, người Anh đang rủng rỉnh tiền bạc với tiền bản quyền truyền hình, và từ giờ cho tới lúc đóng cửa vẫn còn hơn 1 tháng rưỡi nữa. Khoảng thời gian khá dài cho những thương vụ bom tấn.

Loạn số tiền Man United phải chi ra vì Paul Pogba| 6
Tiêu điểm chuyển nhượng: Mệt mỏi với Pogba, Van Persie quay lại Anh
Chuyển nhượng Arsenal: Top 5 mục tiêu sáng giá nhất
Arsenal lúc này đang là đội có bản hợp đồng đắt giá nhất. Granit Xhaka đến Emirates từ đầu tháng 6 với giá 45 triệu euro, theo sau là Henrikh Mkhitaryan và Sadio Mané (42 và 41,2 triệu euro).Tuy nhiên đó chỉ mới là khởi đầu.

Với Paul Pogba (110 triệu euro), cùng những Leroy Sane, Leonardo Bonucci hay Alvaro Morata có khả năng cập bến xứ sương mù, Premier League nhiều khả năng sẽ vượt qua con số cùng kỳ năm ngoái.

Và đừng quên những Ronald Koeman, Mauricio Pochettino hay Claudio Ranieri – những câu lạc bộ tầm trung ở Premier League giờ cũng sẵn sàng chi 30, 40 triệu euro cho một bản hợp đồng.

Ở Giải hạng nhất (Championship), nỗ lực tái thiết của Rafael Benitez (Newcastle) cùng Di Matteo (Aston Villa) ước tính sẽ ngốn rất nhiều tiền.

Đức (Bundesliga): 355,53 triệu euro

Thương vụ lớn nhất lúc này là Renato Sanches (35 triệu euro) sang Bayern Munich. Hai thương vụ khác có thể xảy ra là Mario Goetze (28 triệu euro) và André Schürrle (30 triệu euro) mà Dortmund sắp thực hiện.
>>> tin bong da viet nam
Italy (Serie A): 284,64 triệu euro

Gonzalo Higuain sang Juventus? Đó còn là dấu hỏi lớn. Ảnh: Internet.
Các CLB ở Serie A đã chi 284,64 triệu euro, bằng một nửa mùa giải trước (588 triệu euro). Ngoại trừ Juventus, các câu lạc bộ khác như Napoli, Inter Milan hay AS Roma đều im hơi lặng tiếng.

Bom tấn mà Serie A có thể chờ đợi dĩ nhiên là Gonzalo Higuain. Napoli yêu cầu 95 triệu euro (phí giải phóng hợp đồng), tuy nhiên có vẻ Juventus không sẵn sàng cho nổ quả bom này.

Tây Ban Nha (La Liga): 250,45 triệu euro

Thật kỳ lạ là cho tới lúc này, Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid vẫn chưa làm gì. Tiền đạo Alvaro Morata trở về sân Bernabeu là thương vụ lớn nhất (30 triệu euro).

Những bom tấn khác có thể nổ là Diego Costa (về lại Atletico Madrid) hoặc Barcelona sẽ mua thêm tiền đạo. Nhưng xác suất này rất khó xảy ra. Nếu Chủ tịch Perez không động tay, khó có thể trông chờ La Liga phá cột mốc 562 triệu euro của mùa hè năm ngoái.

Pháp (Ligue 1): 141,82 triệu euro

Mọi sự chú ý chắc chắn được đổ dồn vào PSG. Họ đã chi 33,6 triệu euro cho Krychowiak từ Sevilla. Và có thể còn chi nữa. Tuy nhiên, khó để giải Ligue 1 vượt qua mốc 321 triệu euro của năm 2015 vì cho tới nay vẫn chưa có bom tấn nào được kích hoạt, giống như cách đội bóng Pháp mua Angel di Maria ở mùa giải năm ngoái.

Trung Quốc: (Chinese Super League): 128,10 triệu euro

Giải bóng đá Trung Quốc cũng tung hoành trên thị trường chuyển nhượng. Trong ảnh, bản hợp đồng Hulk sang Trung Quốc thi đấu với giá 55,8 triệu euro. Ảnh: Internet.
Và đây, thị trường chuyển nhượng mới nổi của bóng đá thế giới. Kể từ kỳ chuyển nhượng mùa đông 2015/16, họ đã chi 400 triệu euro, xếp thứ 5 thế giới. Ngay bây giờ với Hulk (55,8 triệu euro), Trung Quốc tiếp tục chứng minh tiềm lực tài chính hùng hậu của họ.

Tuy nhiên 130 triệu euro cũng là con số cuối cùng, khi mà thị trường chuyển nhượng mùa hè ở đây đã đóng cửa.
Xem thêm:
>> tin tuc bong da
>>> kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét