Barcelona vs Sevilla (04h00 18/8): Mở tiệc chờ Siêu Cúp

Vào lúc 04h00 18/8 diễn ra trận đấu giữa Barcelona vs Sevilla trong khuôn khổ lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha, Cùng Choibong.vn phân tích, nhận định, dự đoán kết quả trận đầu này.
Đến làm khách tại Seville trong trận lượt đi, Barca gần như chỉ gặp khó khăn ở hiệp một. Sang hiệp hai, sự chênh lệch về đẳng cấp nhanh chóng đem lại lợi thế cho đội bóng xứ Catalonia. Lần lượt Luis Suarez và Munir El Haddadi lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca. Trong trận lượt về trên sân nhà Nou Camp diễn ra vào rạng sáng mai, đoàn quân của HLV Luis Enrique có quyền thua chênh lệch một bàn mà không lo mất Siêu Cup Tây Ban Nha. Nhưng chắc chắn, Barca không đá kiểu “cầu hòa”. Và bản thân HLV Luis Enrique cũng tỏ ra thận trọng: “Chúng tôi vẫn chưa đoạt Siêu Cúp!”.
Nói cách khác, Barca vẫn chơi bóng với thái độ nghiêm túc. Đây là cơ sở đầu tiên để đặt niềm tin vào đội bóng xứ Catalan. Bên cạnh đó, thất bại ở lượt đi đã phơi bày nhiều điểm yếu của Sevilla. Trong suốt hiệp một, Sevilla kiểm soát bóng tốt nhưng tấn công thiếu hiệu quả. Khung thành của thủ môn Claudio Bravo hầu như không phải đối mặt với nguy hiểm trong khoảng thời gian này. Một trong những lý do khiến Sevilla hụt hơi là các cầu thủ phải thi đấu với lịch khá dày trong mùa hè. Sau loạt giao hữu, đội bóng xứ Andalucia lại trải qua 120 phút chiến đấu vất vả trước Real Madrid tại Siêu Cúp châu Âu. Tổng cộng, họ chơi 7 trận từ ngày 17 đến 10/8.
Ngược lại, việc giảm bớt lịch giao hữu mùa hè (tổng cộng 4 trận) giúp Barca vừa làm nóng, giải phóng sức ì, vừa tránh tình trạng bị quá tải đột ngột. Điều khiến HLV Enrique không vui ở trận lượt đi là 2 cầu thủ quan trọng Mathieu và Iniesta dính chấn thương. Trong cuộc tái đấu Sevilla, nhà cầm quân người Tây Ban Nha tiếp tục không có sự phục vụ của Neymar và Rafinha (bận tham dự Olympic). Dẫu vậy, lực lượng hiện tại của Barca vẫn “ăn đứt” Sevilla. Đặc biệt, bộ đôi Messi – Suarez đang thi đấu thăng hoa và bùng nổ. Thậm chí, cả tài năng trẻ Munir cũng chứng tỏ đủ khả năng thay thế Neymar lúc này. Cộng thêm sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cule, không bất ngờ nếu Barca thắng trận chính thức đầu tiên tại Nou Camp ở mùa giải mới. Người ta thường nói: “Còn nước còn tát”, nhưng xem ra cơ hội gây sốc của Sevilla là cực thấp.

*Giải mã TLCA: Dù dẫn trước 2-0 ở lượt đi, Barca vẫn chấp 1 1/2 trận này. Điều đó cho thấy, nhà cái đánh giá cao khả năng giành chiến thắng với cách biệt hơn 1 bàn của đội bóng xứ Catalan.

THÔNG TIN BÊN LỀ:

- Lực lượng Barca: Barca thiếu vắng Mathieu, Iniesta (chấn thương), Rafinha, Neymar bận dự Olympic. - - - Nhân sự Sevilla: Không có sự phục vụ của Soria, Tremoulinas, Krohn-Dehli vì chấn thương.

- 20 trận gần nhất trên sân nhà của Barca có tối thiểu 3 bàn.

- Theo TLCA, Sevilla thắng 2 trận sân khách gần đây.

- Barca thắng 12, hòa 11 và thua 7 trong 40 trận đối đầu Sevilla trước đó.

- 17/20 trận gần đây của Barca có lưới rung hiệp 1.

TƯ VẤN ĐẶC BIỆT

- Barca thắng trong hiệp 1: Điều này diễn ra ở 3 trận sân nhà gần nhất của Barca. Sevilla không còn gì để mất nên họ sẽ dâng cao, đồng nghĩa đội chủ sân Nou Camp càng dễ đá và ghi bàn sớm.

- Tối thiểu 3 bàn: Trong trường hợp tổng bàn giảm xuống 3 hòa mà chưa bên nào “nổ súng”, mức trên là lựa chọn an toàn. 14/17 trận đối đầu trước đó giữa 2 đội có ít nhất 3 lần lưới rung.

CỬA THOÁT HIỂM

- Nếu Barca bị cầm hòa trong hiệp 1: Chọn mức dưới tổng bàn thắng sau giờ nghỉ, bởi nhiều khả năng Barca sẽ chơi chậm chắc trong hiệp 2 trong khi Sevilla cũng khó tạo ra đột biến.

- Nếu Sevilla dẫn trước 1-0 tới phút 75: Lưới rung cuối trận là phương án khả thi, khi đội khách vẫn cần tìm bàn thắng còn Barca cũng không muốn để thua trên sân nhà.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Barca: Bravo; Roberto, Pique, Mascherano, Alba; Rakitic, Busquets, D.Suarez; Messi, Suarez, Turan.

Sevilla: Rico; Mariano, Rami, Mercado, Escudero; Kranevitter; Vitolo, Kiyotake, Vazquez, N'Zonzi; Vietto.

CHỌN: BARCA - 1 1/2

DỰ ĐOÁN: 4-1 (H1: 1-0)
Xem thêm bài viết:
Nguồn: choibong.vn


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét