Brazil biến giấc mơ vô địch bóng đá Olympic thành hiện thực

Neymar và đồng đội giành chiến thắng 5-4 trong loạt đá luân lưu với Đức, sau 120 phút có tỷ số 1-1 của trận chung kết.

>> Xem thêm: tin the thao

Neymar đã thực sự trở thành người hùng của bóng đá Brazil khi đặt dấu ấn mang tính quyết định trong trận chung kết. Tiền đạo mang băng thủ quân này vừa là tác giả bàn mở tỷ số ở phút 27 bằng một cú sút phạt đẹp mắt, vừa là người sút quả luân lưu quyết định trong loạt thứ năm.



Trái với tinh thần thép truyền thống của Đức, đội tuyển Olympic nước này chỉ duy trì được sự chính xác đến hết loạt đá thứ tư. Cầu thủ Nils Petersen đá hỏng quả cuối cùng của Đức, qua đó tạo cơ hội cho Brazil giành chiến thắng bong da ngoai hang anh.
Với chiến thắng trong trận chung kết, Brazil đã biến giấc mơ kéo dài hơn 60 năm thành hiện thực. Đội tuyển áo vàng xanh tham gia môn bóng đá nam Olympic ngay từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 1952, nhưng chưa một lần đăng quang cho đến trước giải năm nay. Trong ba lần vào chung kết trước, Brazil lần lượt để thua Pháp (năm 1984), Liên Xô cũ (1988) và Mexico (2012).

Nếu chứng kiến được sự hân hoan của CĐV Brazil, khán giả có thể hiểu bóng đá nước này cần huy chương vàng Olympic như thế nào. Hơn thế, chiến thắng trong trận chung kết cũng là món quà tinh thần để người Brazil quên đi thất bại hai năm trước tại World Cup 2014. Khi đó, đội tuyển cấp cao nhất của nước này để thua Đức với tỷ số 1-7 trong trận bán kết cũng diễn ra trên sân nhà.

So với trận đấu hai năm trước của lớp đàn anh, tuyển Olympic Đức không có được may mắn cần thiết. Trong hiệp một trận chung kết vừa khép lại, đội khách có tới ba lần dứt điểm dội khung gỗ của Brazil. Nếu bóng không tìm đến xà ngang hay cột dọc, thủ môn Weverton cũng tỏ ra xuất sắc khi cứu thua ít nhất hai lần cho đội chủ nhà ket qua tay ban nha.
Share on Google Plus

About Su Nhi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét