Hà Nội: “Giật mình” với chuyện quản lý nhà tái định cư

Sau những hình ảnh xuống cấp nghiêm trọng của các khu nhà tái định cư, các đơn vị quản lý tòa nhà đã đưa ra nhiều thông tin khiến nhiều người “giật mình” về thực trạng chung của nhiều khu nhà cao tầng tái định cư ở Hà Nội hiện nay.
Nhếch nhác…
Những ngày này, không ít tờ báo điện tử đăng tải phóng sự ảnh về sự xuống cấp của các tòa nhà tái định cư, đặc biệt là ở khu nhà tái định cư N5B Trung Hòa, Nhân Chính thuộc sự quản lý của Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội. Chỉ sau vài năm đưa vào sử dụng, khu nhà chung cư tái định cư này đã có bắt đầu xuống cấp, tường lở, bong tróc,… Chưa kể phía dưới mặt tiền, xung quanh tòa nhà là rất nhiều hàng quán (quán nước, quán ăn…) cũng đang bị bủa vây, chiếm dụng, khiến cho khu tái định cư này trở nên lộn xộn, nhếch nhác, bẩn thỉu. Bên cạnh đó, sự chiếm dụng không gian chung của chính cư dân như để đồ hư hỏng tại cầu thang, phơi quần áo ở hành lang,… càng khiến khu chung cư này thêm nhếch nhác, bẩn thỉu.
 “Phí 30.000 đồng/tháng,chất lượng dịch vụ thấp là điều đương nhiên…”
Được biết, hiện tại, đơn vị quản lý chỉ thu mức phí quản lý vận hành chung cư là 30.000 đồng/hộ dân/tháng. Tòa nhà tái định cư N5B có tổng cộng 90 hộ dân, theo đó khi thu đủ thì tổng số tiền phí dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà cũng chỉ khoảng 2,7 triệu đồng, không đủ chi trả khoản như: bảo vệ, vệ sinh…
Trao đổi về lý do vì sao Công ty quản lý không có phương án thu phí dịch vụ quản lý tòa nhà cao hơn, ông Dũng cho hay, thực tế, Công ty hiện cũng chỉ thu được 30.000 nghìn đồng/hộ/tháng mà vẫn còn không thu hết được.
Để nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân tại các khu nhà tái định cư, ngoài ý thức của người dân thì sự quan tâm của các cấp chính quyền thông qua các chính sách cũng là trọng điểm cần khai thác.
Đăng ký tham gia khóa học vận hành nhà chung cư hoặc khóa học quản lý tòa nhà ngay để cập nhật thông tin luật mới nhất về quản lý tòa nhà và các kiến thức, kỹ năng cần trong quản lý tòa nhà tại:
VIỆN ĐÀO TẠO VÀ HỢP TÁC GIÁO DỤC
PHÒNG ĐÀO TẠO :
Hotline : 0975.385.888
Tel : 04.6278.6555
Share on Google Plus

About Phùng Thị Kim Chi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét