Joseph Schooling: Báu vật của Đảo quốc Sư tử

Đánh bại Michael Phelps, lập kỷ lục và đoạt HC vàng Olympic 2016 không chỉ là kỳ tích của riêng kình ngư 19 tuổi, mà còn là thành quả của một quá trình đầu tư bài bản, lâu dài và toàn lực của thể thao Singapore.

>> Xem thêm: bong da tay ban nha

"Không ai vui vẻ khi thua cuộc, dù vậy, tôi tự hào về Jo", Phelps nói khi được hỏi về người đã đánh bại anh ở chung kết 100m bướm Olympic 2016 (xem video). Thua cuộc, nhưng anh chẳng tỏ chút buồn. Sau khi cán đích kình ngư người Mỹ ngay lập tức ôm Schooling, và vỗ vai chúc mừng đối thủ. Vào họp báo, anh cũng dành nhiều lời có cánh về nhà vô địch mới. Phelps dường như nhận ra dáng dấp của chính anh trong cách Schooling chiến thắng và phá kỷ lục Olympic.



Năm 2008, đang ngồi làm bài tiếng Hoa ở trường, Schooling, khi đó là cậu nhóc mới 13 tuổi, nghe các bạn ở ngoài hò reo "Michael Phelps kìa!". Đó là lúc đội tuyển bơi Mỹ ghé Singapore tập huấn trước khi sang Bắc Kinh dự Olympic 2008. Schooling liền chạy ào ra, xin chụp ảnh cùng. "Lúc đó, tôi chỉ biết là mình muốn chụp hình với anh ấy. Tôi vừa bối rối lại vừa sốc nên không cười nổi mà chỉ biết nhoẻn miệng nhẹ theo quán tính", kình ngư Singapore vừa cười vừa kể lại giây phút gặp gỡ định mệnh đó. Gọi là định mệnh, vì sau lần gặp ấy, cậu nhóc Schooling bắt đầu nung nấu quyết tâm trở thành một kình ngư cự phách đẳng cấp thế giới như thần tượng doc bao bong da.

Thuở đó, Schooling đã là VĐV bơi lội thiếu niên hay nhất của Singapore. Nhưng chỉ khi gặp Phelps, con đường phía trước cậu nhóc mới trở nên rõ ràng hơn hết, với cái đích đến được xác định - vô địch Olympic. Cũng từ lúc đó, Schooling biết rằng anh phải rời khỏi nhà để bắt đầu hành trình chinh phục mục tiêu mới. Ba mẹ của Schooling liên lạc với Sergio Lopez - HLV bơi nổi tiếng người Tây Ban Nha từng đoạt HC đồng tại Olympic Seoul 1988, và là HLV của đội tuyển bơi Singapore - để đưa con trai đến Florida, theo học tại trường Bolles và bắt đầu con đường thể thao chuyên nghiệp đỉnh cao. Lopez đã xây dựng giáo án riêng cho Schooling với trọng tâm là tăng cường cải thiện cơ bắp, thay vì chỉ chú trọng kỹ thuật chuyên môn mà để mặc cho cơ thể phát triển tự nhiên tin tuc bong da anh.
Share on Google Plus

About Su Nhi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét