Khá nhiều Công ty rất mạnh tay dốc hàng ngàn tỷ vào dự án du lịch vui chơi giải trí

Trên thế giới quy mô Bất Động Sản du lịch giải trí rất phổ biến, mặc dù thế, ở Việt Nam làn sóng này mới bước đầu.

Ở nhiều nước, ngành du lịch vui chơi và nghỉ dưỡng luôn là "mỏ vàng tỉ đô", còn ở Việt Nam nhất là vùng phía bắc còn tương đối có hạn. Chỉ một hai năm thời gian gần đây, quy mô này mới được cải cách và phát triển ở 1 số nơi giàu tiềm năng du lịch khi có sự vào cuộc của một vài "ông lớn" địa ốc.

Không khó để nhận biết dòng tài chính góp vốn đầu tư vào các quần thể du lịch nghỉ ngơi này khá lớn. Chỉ trong 1 2 năm thời gian gần đây, ngành du lịch Việt đã tiếp đón nhiều quần thể nghỉ dưỡng cải cách và phát triển theo mô hình này.

đi đầu phải kể tới khu nghỉ ngơi phối kết hợp du lịch vui chơi giải trí Bà Nà Hills ở Thành Phố Đà Nẵng do tập đoàn lớn Sun Group góp vốn đầu tư. gần đây, SunGroup tiếp tục góp vốn đầu tư nhiều quần thể du lịch vui chơi giải trí khác như công viên Asia Park (Đà Nẵng) 10.000 tỷ, Sun World Halong Park tỉnh quảng ninh 7.794 tỉ, & mới đây là quần thể Premier Village Phu Quoc Resort có trị giá khoảng tầm 10.000 tỉ.

không chỉ SunGroup mà nhiều ông lớn địa ốc khác cũng mạnh tay rót ngàn tỉ cho các quần thể nghỉ ngơi tích hợp vui chơi giải trí. ví dụ như quần thể nghỉ dưỡng Vinpearl ở hướng phía bắc hòn đảo Phú Quốc của Tập đoàn Vingroup với tổng mức vốn đầu tư hàng trăm nghìn tỉ. cạnh bên Hàng trăm căn biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang biển nghỉ dưỡng, Vinpearl Phú Quốc còn có các khu giải trí như vườn quốc gia Safari tiên phong ở Nước Ta, khu vui chơi Vinpearl Land, khu sân golf…

hay như mới gần đây FLC cũng đã khánh thành quần thể nghỉ ngơi FLC Quy Nhơn có trị giá 7.000 tỉ, bên cạnh khu hotel, biệt thự cao cấp, sân golf…FLC lúc bấy giờ cũng đang thiết kế và xây dựng vườn thú Safari.

Tại Sầm Sơn, TĐ này cũng đang cho xây dựng quá trình 2 (FLC Lux City), theo ý tưởng của các nhà thiết kế thì đây sẽ là quy mô "thành phố không ngủ", với 70 Dịch Vụ Thương Mại tiện ích khép kín từ shopping, nhà hàng ăn uống cho đến quán bar…với tổng số vốn đầu tư hàng ngàn tỷ vnd Việt Nam đồng.

Một dự án khét tiếng khác trong nghành nghề BĐS Nhà Đất nghỉ ngơi là Cocobay TP.Đà Nẵng có trị giá lên tới 12.000 tỷ, cũng đang được thiết kế và xây dựng theo phương thức du lịch vui chơi.

rõ ràng, với những đổi thay trong cách đi du lịch của người việt nam khi không thể chỉ là đi ngắm nhìn cảnh vật đẹp hay liệt kê chỗ ngủ, mà họ còn có nhu yếu giải trí và mua sắm, thì những ông lớn địa ốc đã nhanh chân tiên phong như cầu này ngày càng tăng.

Theo Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, mỗi năm có tầm khoảng 5 triệu lượt khách Việt đi du lịch nước ngoài, tiêu tốn khoảng chừng 6 tỷ đồng USD (con số này trong thời hạn 2012 chỉ ở mức 3,5 tỉ USD). Họ tìm tới các nước như Nhật, Hàn Quốc, Vương Quốc Nụ Cười, Mỹ, Campuchia...

đó cũng là những nước trở nên tân tiến rất mạnh loại hình Bất Động Sản du lịch vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng. những nơi ăn chơi bậc nhất trên thế giới đều nằm ở các nước này, và đều là các mô hình Bất Động Sản nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí như Lasvegas (Mỹ), Genting (Malaysia), Lan Quế P (Hong Kong) hay Pattaya (Thái Lan), SUNGROUP Lương Yên…đã đem về hàng tỉ đôla Mỹ cho ngành du lịch những nước này.

Còn ở Nước Nhà, nhất là khu vực hướng bắc dù sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp khét tiếng quốc tế, di sản vạn vật thiên nhiên nước ngoài, thật nhiều dự án công trình lịch sử vẻ vang văn hóa truyền thống lâu đời…cuốn bán chạy du lịch trong & ngoài nước. do đó, thường niên khách du lịch ở Nước Nhà luôn tăng đột biến trong năm qua. Số liệu từ tổng chỉ huy cục thống kê, đã cho thấy khách nội địa tăng tầm 40% còn khách nước ngoài tăng lên mức 23%.

mặc dù thế, một yếu tố hoàn cảnh đáng buồn đây là thời gian lưu trú của khách du lịch tại các khu nghỉ rất ngắn, gần như là họ không còn chỗ để tiêu tốn bởi những khu nghỉ thiếu vấn đề vui chơi giải trí và shopping. Ngoài tiền thuê khách sạn và 1 số Dịch Vụ Thương Mại siêu thị nhà hàng, spa làm đẹp, karaoke…khách du lịch không còn chỗ để tiêu tiền.

đó là Tại Sao các khu nghỉ dưỡng thiếu đi tính mê hoặc, làm giảm lợi nhuận cho chính các chủ đầu tư dự án và cho tất cả những chủ đầu tư của dự án chiếm lĩnh các BĐS Nhà Đất cho mướn. Theo Grant Thornton, tỉ lệ EBITDA (lợi nhuận) ngành khách sạn liên tiếp giảm trong những năm thời gian gần đây từ 35,6% vào năm 2013 xuống còn 29,7% vào năm 2015.

nhận biết, yếu tố giải trí, shopping sẽ đem về hiệu suất cao khai thác kinh doanh tốt nhất cho loại hình Bất Động Sản Nhà Đất nghỉ ngơi thuê mướn, nhiều người đầu tư đã nhanh chân biến các khu nghỉ đẳng cấp thành quần thể du lịch vui chơi, nghỉ ngơi mang tầm nước ngoài.

điều ấy giải thích Vì Sao hiệu suất thuê phòng ở những khu du lịch như vậy luôn cao hơn nữa thật nhiều so với khoảng bình quân của ngành. chẳng hạn năng suất mướn phòng ở những khu nghỉ dưỡng Sun Group 58 Tây Hồ luôn ở tại mức khoảng tầm 90-95%, trong khi mức bình quân của ngành chỉ tầm 60%.

nói cách khác, quy mô Bất Động Sản vui chơi giải trí & nghỉ dưỡng không chỉ mang tới làn gió mới cho thị trường địa ốc mà còn là cơ hội đầu lớn cho những chủ đầu tư, nâng cao giá trị tài sản cũng giống như đem đến hiệu quả kinh tế tài chính cao, đột phá ngành du lịch Việt.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét