cách vệ sinh vùng kín sau sinh an toàn

>> Thứ nhất, để vệ sinh vùng kín sau sinh an toàn các mẹ nên mặc quần rộng vải bông và mang băng vệ sinh. Thay băng vệ sinh thường xuyên để tránh viêm nhiễm. Đặc biệt các mẹ chỉ nên dùng nước ấm, sạch để vệ sinh, không nên dùng nước muối hay dung dịch vệ sinh phụ nữ, cũng không được thụt rửa âm đạo trong giai đoạn này.


Chỉ các mẹ cách vệ sinh vùng kín sau sinh an toàn

>> Thứ hai, để vệ sinh vùng kín sau sinh an toàn các mẹ nên uống nhiều nước để giảm nồng độ nước tiểu và tránh tình trạng bị táo bón. Sau khi đi vệ sinh nên dùng nước rửa sạch sau đó lau khô và không nên tiếp xúc quá nhiều với nước vì môi trường ẩm ướt cũng dễ bị viêm nhiễm.
>> Thứ ba, để vệ sinh vùng kín sau sinh an toàn các mẹ nên lưu ý nếu bí tiểu (thường gặp ở các ca sinh khó), sản phụ có thể chườm nóng, xoa nhẹ bụng dưới.

>> Thứ tư, sau sinh các mẹ chỉ nên nằm bất động trên giường từ 8-10 giờ sau đó nên tập ngồi dậy, đi lại nhẹ nhàng theo khuyến cáo chuyên môn để giúp cơ thể thích nghi dần với cuộc sống và hạn chế đau sau sinh. Lưu ý, ban đầu lưu ý ngồi dậy từ từ, hít thở sâu, chậm rãi đứng thẳng lên để tránh bị choáng. Nếu thấy chóng mặt cần nằm xuống để máu lưu thông lên não, tránh bị ngất, ngã.



Sau sinh các mẹ chỉ nên nằm bất động trên giường từ 8-10 giờ

>> Thứ năm, để vệ sinh vùng kín sau sinh an toàn các mẹ tuyệt đối không giao hợp trong 2 tháng đầu sau sinh vì cơ quan sinh dục chưa kịp phục hồi sẽ rất dễ tổn thương.

Xem thêm: ngứa vùng kín ở phụ nữ

>> Thứ sáu, nếu âm đạo đau nhức các mẹ có thể dùng nước đá chườm trong thời gian vài ngày sau sinh. Nếu vẫn không khỏi thì phải báo cho bác sĩ.

>> Thứ bảy, nếu các mẹ được may lại tầng sinh môn sau sinh thì vết may cần được kiểm tra (xem có sưng nề, bầm tím, tụ máu, có mủ… hay không) và làm thuốc 3 lần mỗi ngày bằng thuốc sát trùng. Sản phụ nên tự rửa khi đi tiêu tiểu. Nếu vết may tốt và lớp da may bằng chỉ không tiêu thì thường sẽ được cắt chỉ và ngày thứ 5 sau sinh.

>> Thứ tám, để vệ sinh vùng kín sau sinh an toàn sau 7-10 ngày sau sinh các mẹ cần đến bác sĩ để được kiểm tra và tư vấn.

Trên đây là những điều mà chúng tôi muốn chia sẻ với các mẹ cách vệ sinh vùng kín sau sinh an toàn. Ngoài ra nếu các mẹ có mong muốn làm đẹp vùng kín có thể tham khảo thêm cách làm đẹp vùng kín công nghệ Laser Vinson tại Thẩm mỹ viện Đông Á.
Share on Google Plus

About Victim Of Ink

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét