Tâm sự của cô gái có vết chàm lớn trên khuôn mặt

30 tuổi, cuộc sống của tôi là một màu u ám với sự tự ti, mặc cảm về khuôn mặt. Đã nhiều lần tôi tự ước thầm: Giá như có phép màu nào đó xua tan đi những nỗi niềm này?
Sinh ra không ai có quyền lựa chọn cơ thể, khuôn mặt mình.
“Tôi sinh năm 1987 tại một làng quê nghèo thuộc vùng quê Thái Bình. Giống như bao bạn bè cùng trang lứa khác, tôi được lớn lên trong tình yêu thương của cha mẹ, vừa học tập vừa làm lụng giúp đỡ gia đình. Duy chỉ có một điều khác biệt, đó chính là vết chàm lớn ngự trị trên khắp gương mặt của tôi từ khi còn bé. Ở cái độ tuổi chăn trâu cắt cỏ, cuộc sống trôi qua thật êm đềm, vô lo vô nghĩ, nhưng lớn dần lên tôi mới hiểu được những ảnh hưởng từ ngoại hình mang lại. Nhưng biết làm sao được bởi khi sinh ra, đâu có ai có quyền lựa chọn cơ thể, khuôn mặt của mình. Và rồi mỗi ngày lại trôi qua với nỗi lòng nặng trĩu…
Là con gái út trong 1 gia đình có 4 chị em gái, bố mẹ làm nghề nông, lại già yếu hay đau ốm nên tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc thăm khám hay điều trị. Nỗi tự ti, mặc cảm và cả e sợ luôn đeo bám tôi mỗi khi tiếp xúc với mọi người xung quanh. Hàng ngày, tôi phải dùng đến kem che khuyết điểm để che giấu đi vết chàm trên khuôn mặt thì mới dám đi ra ngoài, vùng da đó khi bôi kem lên trông như bị nấm mốc vậy.
Tôi rất mong chương trình có thể giúp đỡ, là con gái, đã 30 năm nay tôi phải sống trong mặc cảm với vết chàm đỏ bẩm sinh này rồi.”
tam-su-cua-co-gai-co-vet-cham-lon-tren-khuon-mat-tam-su-cua-co-gai-co-vet-cham-lon-tren-khuon-mat--3
Bạn Đinh Thị Cúc – Chủ nhân của bức thư tâm sự đầy nỗi niềm
Bức thư đầy xúc động là của một bạn gái gửi về chương trình “Thay đổi cuộc sống cùng QC” do Chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ QC – Bệnh viện An Việt tổ chức. Đọc những dòng tâm sự trải lòng mà chúng tôi – những người thực hiện chương trình không khỏi đồng cảm, xót thương. Mặc dù thời gian nhận hồ sơ mới bắt đầu từ 04/03/2016 nhưng đã có rất nhiều lá thư với những mảnh đời, số phận khác nhau gửi về cho QC. Và trên hành trình thay đổi diện mạo, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để lấy lại sự tự tin và mở ra cuộc sống mới hạnh phúc hơn cho mọi người.
Cuộc sống luôn hiện hữu những điều kỳ diệu.
“Thay đổi cuộc sống cùng QC” là chương trình nằm trong chiến lược phát triển các hoạt động nhân đạo với sự hỗ trợ 100% chi phí cho những người kém may mắn về ngoại hình. Sự kiện có sự tham gia của Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đến từ Bệnh viện Thẩm mỹ lớn nhất Hàn Quốc – Mega Plastic Surgery và các bác sĩ chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam. Với chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của đội ngũ bác sĩ tại QC, những điều kỳ diệu chắc chắn sẽ đến với bạn gái trẻ và tất cả mọi người.
Bạn có thể xem thêm: 
Share on Google Plus

About Nguyễn Kiên Thiện Chí

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét