Adnan Januzaj: Hãy ra đi nếu có thể

David Moyes đã trở thành HLV trưởng của Sunderland. Và trong quá trình đánh giá để tái cơ cấu đội bóng, HLV David Moyes đã đề xuất một phương án. Đó là đưa về sân Ánh sáng tiền vệ Adnan Januzaj của Man United. Cùng với việc tiền vệ trẻ này đang không có chỗ đứng tại Old Trafford thì việc ra đi sẽ là một lựa chọn không tồi cho chính anh.
Nguyên nhân đầu tiên nằm ở việc chính Januzaj đã được HLV David Moyes tin tưởng và tạo điều kiện rất nhiều ở mùa giải 2013/2014. Mùa giải năm ấy, Januzaj đã được ra sân trong 35 trận đấu và ghi được 4 bàn thắng. Với một cầu thủ trẻ khi đó mới 20 tuổi mà đã được ra sân với tần suất như thế là một điều đáng kinh ngạc.
Januzaj từng thi đấu tốt dưới sự dẫn dắt của David Moyes. Ảnh: Internet.
Điều đó nói lên rằng, David Moyes và BHL Man United thời điểm đó đánh giá rất cao những gì mà Januzaj đang sở hữu. Kỹ thuật cá nhân tốt, qua người khéo léo, có nhãn quan chiến thuật và khả năng dứt điểm chớp nhoáng là những gì mà Januzaj thể hiện. Thế nhưng, khi Moyes ra đi cũng là lúc mà Januzaj không còn là chính mình. Đó chính là nhược điểm chung của những cầu thủ trẻ như Januzaj.
Nếu được đánh giá tốt và tạo điều kiện, Januzaj sẽ thể hiện ngoài mức tưởng tượng. Còn trong điều kiện ngược lại, nếu BHL tỏ ra không tin tưởng và sử dụng dè dặt như HLV Van Gaal thì Januzaj sẽ sớm tự ti và đánh mất mình. Điều đó cũng dễ hiểu vì sao Januzaj không được ra sân và thậm chí đã được mang cho Dortmund mượn.
HLV Jose Mourinho đã đến với Man United và Januzaj đã tin bản thân sẽ được trao cơ hội. Thế nhưng, với việc hàng tiền vệ của Man United đã trở nên quá chật chột thì cơ hội với Januzaj gần như bằng không. Chính BHL Man United cũng đã mở đường để Januzaj có thể tìm kiếm bến đỗ mới thay vì cố gắng trụ lại trong đội hình của HLV Mourinho.
Nếu Sunderland và HLV David Moyes thật sự quan tâm đến Januzaj thì có lẽ anh nên sớm đưa ra quyết định ra đi. Vì sao? Vì Januzaj sẽ được làm việc với một vị HLV rất tin tưởng anh. Và Sunderland chính là môi trường vừa phải, phù hợp để Januzaj có thể phát triển. ‘Mèo đen’ rõ ràng là rất khác so với Dortmund, việc được ra sân thi đấu thường xuyên trong môi trường Premier League chính là cơ hội để Januzaj mở đường trở lại cạnh tranh cho suất đá chính ở Old Trafford.
Januzaj nên ra đi để tìm kiếm cơ hội phát triển hơn là ở lại MU vào lúc này. Ảnh: Internet.
Kết hợp tất cả các điều trên, còn lý do gì để Januzaj quyết định ở lại với Man United và từ chối một nơi xem trọng tài năng của anh hơn? Có lẽ, Januzaj sẽ sớm đưa ra quyết định của mình.
Thiết nghĩ, Januzaj nên ra đi nếu có thể, tuổi 21 của anh đang trên đà phát triển và nếu muốn tiếp tục thể hiện bản thân ở Man United thì đây chính là cơ hội. Sau những năm tháng “du học”, Januzaj sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm, chín chắn trong thi đấu và nếu thực sự quyết tâm, Man United sẽ không phụ lòng và sớm cơ cấu anh vào đội hình chính thức sau một vài năm nữa.
Xem thêm:


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét