Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016

Sớm mất Ronaldo từ đầu trận, nhưng Bồ Đào Nha vẫn chơi kiên cường để hạ Pháp 1-0 ở hiệp phụ thứ hai và lần đầu làm nhà vua của bóng đá châu Âu.


Số phận trận chung kết Euro 2016 được định đoạt ở phút 110. Nhận bóng của Joao Moutinho ở vị trí hơi chếch bên trái, Eder dấn thêm vài nhịp vào trung lộ rồi bất thần tung cú sút xa từ cự ly khoảng 25 mét. Bóng đi căng chìm, găm vào góc thấp bên phải, khiến thủ môn tuyển Pháp, Hugo Lloris không thể với tới dù đã đổ người và rướn hết cỡ.

 Pha choi bong này đã kết liễu hy vọng đăng quang theo chu kỳ 16 năm một lần (hai lần trước đó vào các năm 1984, 2000) của Pháp - đội tuyển chủ nhà Euro 2016. Còn với đội tuyển Bồ Đào Nha, bàn thắng của Eder là mốc son chói lọi, giúp họ khép lại một cách ngọt ngào hành trình gian nan nhưng đáng tự hào trên đất Pháp. Nó cũng đồng thời mở ra một trang sử mới cho bong da tay ban nha mà ở đó, họ lần đầu tiên được xướng tên với tư cách nhà vô địch bóng đá châu Âu.



Pháp đã làm tất cả những gì có thể, hòng chinh phục vinh quang trên sân nhà. Họ trình làng một lứa cầu thủ mới giàu hứa hẹn, chơi thứ bóng đá tấn công đẹp mắt và hấp dẫn nhất từ đầu giải, ghi bàn nhiều nhất từ đầu giải. Nhưng ket qua bong da dường như đã cho thấy thầy trò Deschamps dường như không cưỡng lại được số mệnh - phải về nhì tại Euro 2016, bởi số mệnh ấy đã gọi tên Bồ Đào Nha.
Share on Google Plus

About Su Nhi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét