Ronaldo chấn thương, Bồ Đào Nha chiến thắng Euro 2016

Mất Ronaldo từ khá sớm vì chấn thương, Bồ Đào Nha vẫn chiến đấu bất khuất, hợp lý và hạ gục chủ nhà Pháp bằng bàn thắng "vàng" của Eder trong hiệp phụ, để lần đầu tiên trong lịch sử bước lên đỉnh châu Âu.


Số phận trận chung kết Euro 2016 được định đoạt ở phút 110. Nhận bóng của Joao Moutinho ở vị trí hơi chếch bên trái, Eder dấn thêm vài nhịp vào trung lộ rồi bất thần tung cú sút xa từ cự ly khoảng 25 mét. Bóng đi căng chìm, găm vào góc thấp bên phải, khiến thủ môn tuyển Pháp, Hugo Lloris không thể với tới dù đã đổ người và rướn hết cỡ.



Pháp đã làm tất cả những gì có thể, hòng chinh phục vinh quang trên sân nhà. Họ trình làng một lứa cầu thủ mới giàu hứa hẹn,bao bong da chơi thứ bóng đá tấn công đẹp mắt và hấp dẫn nhất từ đầu giải, ghi bàn nhiều nhất từ đầu giải. Nhưng thầy trò Deschamps dường như không cưỡng lại được số mệnh - phải về nhì tại Euro 2016, bởi số mệnh ấy đã gọi tên Bồ Đào Nha.

Với đội tuyển Bồ Đào Nha, bàn thắng của Eder là mốc son chói lọi, giúp họ khép lại một cách ngọt ngào hành trình gian nan nhưng đáng tự hào trên đất Pháp. Kết quả bóng đá cũng đồng thời mở ra một trang sử mới cho bóng đá Bồ Đào Nha mà ở đó, họ lần đầu tiên được xướng tên với tư cách nhà vô địch bóng đá châu Âu.
Share on Google Plus

About Su Nhi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét