Pháp để Bồ Đào Nha ăn mừng ngay trên sân nhà trong Euro 2016

 Pháp đã làm tất cả những gì có thể, hòng chinh phục vinh quang trên sân nhà. Họ trình làng một lứa cầu thủ mới giàu hứa hẹn, chơi thứ bóng đá tấn công đẹp mắt và hấp dẫn nhất từ đầu giải, ghi bàn nhiều nhất từ đầu giải. Nhưng thầy trò Deschamps dường như không cưỡng lại được số mệnh - phải về nhì tại Euro 2016, bởi số mệnh ấy đã gọi tên Bồ Đào Nha.




Bồ Đào Nha không được đánh giá cao trước khi vào giải, dù sở hữu Ronaldo - một trong hai ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới hiện tại. Cách họ đi tới Stade de France để tranh ngôi vô địch cũng không tạo được sức thuyết phục lớn, bởi thầy trò HLV Fernando Santos chỉ thắng một trong sáu trận (chỉ tính trong 90 phút) trước đó. Bao bong da Họ hoà cả năm trận từ vòng bảng đến tứ kết, và phải vào tới bán kết, mới có thể hạ Xứ Wales 2-0 mà không cần đợi tới hiệp phụ hay loạt đá luân lưu.

 Màn so tài với Pháp tại Stade de France hôm qua phản ánh chính xác con đường mà Bồ Đào Nha đã đi, cũng như những đặc tính mà họ thể hiện từ đầu Euro 2016. Đó là con đường lắm chông gai, nhưng không thể làm suy giảm ý chí cũng như sức chiến đấu của đội bóng này.


Pháp, với lợi thế sân nhà và khát khao vô địch, tấn công dồn dập ngay từ đầu. Họ không chỉ uy hiếp khung thành do Rui Patricio trấn giữ bong da tay ban nha, mà còn khiến đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha - Ronaldo - phải khóc thét rời sân. Với một cú vào bóng từ phía sau của Payet từ phút thứ bảy và một pha truy cản dữ dội khác của Evra không lâu sau đó, Pháp đã loại cầu nguy hiểm nhất của đối phương khỏi vòng chiến đấu khi đồng hồ trên sân mới điểm phút 24.
Tuy nhiên, Bồ Đào Nha không sụp đổ trước khó khăn bủa vây. Họ xốc lại đội ngũ, cố gắng gìm nhịp độ trận đấu xuống thấp, để không bị cuốn theo lối đá nhanh của đối phương, và bóp nghẹt không gian chơi bóng của Pháp ở một phần phần ba cuối sân phía cầu môn Rui Patricio. kết quả bóng đá ngay trên sân pháp đã chứng minh điều này.
Share on Google Plus

About Su Nhi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét