5 dấu hiệu để biết được ung thư thực quản

Ở giai đoạn kịp thời, ung thư thực quản thường không có triệu chứng triệu chứng; khi khối u vững mạnh, nạn nhân thường thấy nuốt đau, khó nuốt, sút cân, ho làm to, ho ra máu…

Thực quản là ống tiêu hóa dẫn đồ ăn và một vài chất lỏng đi từ họng xuống bao tử. Thực quản nằm ngay sau khí quản. Ở người trưởng thành thực quản dài khoảng 25 cm.

Ung thư xuất phát từ thực quản bao gồm hai dạng chính là ung thư biểu mô vảy và ung thư biểu mô tuyến tùy thuộc vào mẫu tế bào ung thư. Nó cũng có khả năng xâm lấn ra hồ hết bộ phận khác của cơ thể bao gồm gan, phổi, não, xương...

Theo các bác sĩ benh vien quoc te fv, ở giai đoạn sớm, ung thư thực quản thường không có biểu hiện triệu chứng. Tuy nhiên khi khối u phát triển, có thể xuất hiện các dấu hiệu:

- Nuốt đau, nuốt khó.

- Gầy sút cân nhiều.

- Đau họng hoặc lưng, phía sau xương ức hoặc hai xương bả vai.

- Rát họng hoặc ho kéo dài.

- Nôn.

- Ho ra máu.

những triệu chứng này có khả năng do ung thư thực quản gây ra hoặc do một bệnh khác. trường hợp xuất lộ một số triệu chứng này, bạn cần phải tới bác sĩ để thăm khám sức khỏe.

Để chẩn đoán ung thư thực quản, thầy thuốc cơ bản tư vấn người bệnh. thực hành một số xét nghiệm như chụp ảnh thực quản có uống thuốc cản quang; nội soi thực quản. nếu có nghi ngờ vùng thất thường của thực quản, bác sĩ thường lấy bệnh phẩm tế bào và mô bệnh học làm giải phẫu bệnh, từ đó nhận ra tổ chức ung thư hoặc số không bình thường dẫn đến ung thư hay thương tổn khác.

Phác đồ bệnh viện quốc tế fv tùy thuộc một vài yếu tố như kích thước, vị trí, sự lan tràn khối u và trường hợp chung của bản thân người bệnh. phẫu thuật là cách thường chữa bệnh ung thư thực quản. thường nhật khối u được mổ lấy kết hợp với một phần hoặc tất cả thực quản, doanh nghiệp bạch huyết cận kề và các đơn vị khác trong vùng. Phần còn lại của thực quản có khả năng được nối cho dạ dày giúp bệnh nhân vẫn tiếp tục nuốt như thông thường. Trong số ví như đoạn nối có khả năng được tạo bởi một đoạn ruột non hoặc một ống nhựa. bên cạnh đó, còn các phương pháp như xạ trị, hóa trị, chữa bệnh laser, chữa bệnh quang đãng động học…

cách tối ưu nhất dự phòng bệnh là từ chấm dứt hoặc không bao giờ hút thuốc lá, hạn chế uống rượu. một vài gia đình nghiên cứu vẫn tiếp tục tìm kiếm số khả năng làm giảm nguy cơ đang bị ung thư thực quản bằng hướng dẫn đổi thay chế độ ăn, tăng lượng rau cũng như hoa quả ăn hàng ngày.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét