Anh, Tây Ban Nha, Đức, Italy có bốn đội vào thẳng Champions League

Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga và Serie A đều có bốn đại diện giành quyền vào thẳng vòng bảng Champions League từ mùa giải 2018-2019.

>> Xem thêm: bóng đá tây ban nha

Hiện tại, La Liga, Bundesliga, Ngoại hạng Anh đều chỉ có ba CLB đứng đầu mỗi giải được quyền vào thẳng vòng đấu bảng Champions League. CLB kết thúc mùa giải vô địch quốc gia ở vị trí thứ tư phải tham gia hai lượt trận play-off (vòng sơ loại cuối cùng) để tranh vé dự vòng bảng Champions League mùa tiếp theo.



Serie A hiện nay chỉ có hai CLB đứng đầu giải giành quyền vào thẳng vòng bảng Champions League, còn đội đứng thứ ba phải qua hai lượt trận vòng play-off. CLB đứng thứ tư giải này chỉ được góp mặt ở Europa League.
Tuy nhiên, theo kế hoạch thay đổi quy mô Champions League, cả bốn giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu sẽ cùng được đảm bảo có bốn đại diện tự động góp mặt ở vòng bảng Champions League từ mùa 2018-19. Đó là những CLB kết thúc mùa giải vô địch quốc gia trong top bốn tin bong da ngoai hang anh.

UEFA đã ra thông báo chính thức, sau các cuộc thảo luận chi tiết cuối cùng vào thứ Sáu 26/8. UEFA đã tham vấn các bên liên quan về kế hoạch cải cách từ vài tháng nay.

Bốn giải vô địch quốc gia đứng đầu châu Âu sẽ được xác định theo điểm hệ số của UEFA, được tính theo thành tích của các CLB góp mặt ở Champions League cũng như Europa League trong năm mùa giải liền trước.

Theo bảng vị trí hiện giờ, bốn giải quốc gia đứng đầu UEFA là Tây Ban Nha (La Liga), Đức (Bundesliga), Anh (Premier League) và Italy (Serie A).

Tổ chức lãnh đạo bóng đá châu Âu buộc phải tính đến phương án thay đổi thể thức cho giải đấu danh giá nhất, sau khi ngày càng có nhiều cuộc bàn luận với sự tham gia của một số CLB hàng đầu về khả năng thành lập một giải đấu ly khai khỏi UEFA là European Super League.

Nhưng mọi điều chỉnh liên quan tới thể thức hiện tại của Champions League chỉ có thể bắt đầu từ hè 2018, bởi đó là thời điểm bắt đầu chu kỳ mới của các hợp đồng thương mại giữa UEFA và các đối tác tin nhanh bong da.
Share on Google Plus

About Su Nhi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét