Những loại thuốc nào khiến cho gan nhiễm mỡ

Tôi là đàn ông, 50 tuổi, cao 1,62, nặng 74kg, đang dùng thuốc chữa viêm loét dạ dày. gần đây tôi đi siêu âm nhận biết nhiễm bệnh gan lan nhiễm mỡ.

Tôi được biết vấn đề sử dụng một vài thuốc có khả năng dẫn tới chứng bệnh gan nhiễm mỡ. đó là các thuốc nào? mong chuyên gia chuyên khoa trả lời. Tôi xin cảm ơn.

Đáp thắc mắc

chứng bệnh gan truyền mỡ mắc tên gọi điện khác thường là gan thoái hóa mỡ, là tình trạng ứ đọng mỡ trong gan. có cao nguyên do dẫn đến gan lây mỡ như: béo phì, đi tiểu tháo đường, nâng cao lipid máu, nghiện rượu, viêm gan vô cùng vi, bởi vì dùng một vài thuốc... Theo thư anh mô tả có nguy cơ thấy anh thừa cân khá nhiều, song không đề cập rõ rệt mang mắc đái tháo con đường, nâng cao lipid máu hoặc không. tuy nhiên, việc thừa cân béo phì bị liên quan mật thiết tới chứng bệnh gan nhiễm mỡ, cần nhằm kiểm soát căn bệnh, anh cần mắc kế hoạch giảm cân về mức khoa học. Trong thư cũng ko thấy anh nhắc chi tiết là đang dùng kiểu thuốc nào chữa trị viêm loét dạ dày, cần phải tôi không thể trả lời cụ thể, mà chỉ có thể cung ứng thông tin cho anh về một số thuốc có thể gây gan lan truyền mỡ hoặc khiến cho bệnh gan lây truyền mỡ trầm trọng hơn, phòng khi cần sử dụng thuốc chữa bệnh thì anh cần thông báo cho chuyên gia chuyên khoa biết nhằm kê đơn loại thuốc khác, tránh hiện tượng chứng bệnh gan truyền mỡ trầm trọng hơn.

Xem thêm về tin tức trieu chung dau da day

một số thuốc gây gan lây lan mỡ gồm:

Tetracycline: loại kháng đẻ này trường hợp sử dụng qua đường dùng có khả năng dẫn tới thâm lan mỡ loại bọng nhỏ. mức độ của thoái hóa mỡ tại gan lây mối liên hệ nghiêm ngặt và số trường hợp thuận sở hữu liều áp dụng.

Amiodarone: Là một thuốc điều trị loạn nhịp tim, áp dụng thuốc kéo dài có thể gây ra gan nhiễm mỡ dạng bọng cao và những biến đổi chứng bệnh lý không khác trong viêm gan thông qua rượu.

Nhóm corticoid (dexamethason, prednisolon...): khi sử dụng liều lớn Một vài thuốc trong nhóm corticoid có thể gây nên gan lây nhiễm mỡ. nguyên do chủ yếu là qua tăng giải phóng acid béo từ Một vài mô mỡ, từ ấy gây gan lây mỡ. tình trạng gan truyền nhiễm mỡ có nguy cơ giảm dần và hết hẳn khi giới hạn dùng Một số thuốc corticoid.

mặt khác còn một vài thuốc khác thường có khả năng gây ra nhiễm mỡ ở gan như estrogen (nội đào thải tố nữ), perhexilin (thuốc điều trị cơn đau thắt ngực), valproic acid (thuốc chống co giật, có thể dẫn đến khác ở gan sau đây lúc dùng thuốc 2 - 4 tháng), methotrexat (thuốc ức chế miễn dịch sử dụng trong chữa trị ung thư) và tất cả Những thuốc gây ra độc cho tế bào gan như thuốc kháng vi rút, thuốc chống lao, thuốc giảm đau hạ sốt, thuốc kháng giáp Tổng hợp...

Anh cần mang khẩu phần ăn uống và tập luyện thể thao hợp lý, kiểm soát cân trầm trọng, làm giảm uống rượu bia nhằm đẩy lùi căn bệnh gan lây truyền mỡ. khi buộc nên dùng 1 trong Vài căn thuốc nêu tại trên, nên được theo dõi khả năng gan định kỳ nhằm đánh giá tình trạng chứng bệnh và nhiễm giải pháp xử trí.

Nguồn:dau bao tu

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét