Đau lưng thương xuyên ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người trẻ

Chị Hoa 33 tuổi quá nhiều đang mắc bệnh đau lưng, vừa rồi cơn đau lan xuống vùng mông khiến cho hầu hết cử động trở nên phiền phức.

Chị Hoa là trưởng phòng marketing của một nhà hàng xuất du nhập bệnh viện fv tại TP HCM. nạn nhân phụ nữ nói rằng thời kì qua liên tục bị đau lưng, 6 tháng nay cơn đau lan xuống vùng mông khiến cho đa số cử động trở nên trở ngại hơn to lớn. Cơn đau khiến chị cảm thấy khó chịu, tính nết thay đổi, dễ bực bản thân, cáu gắt.

khám tại bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, chị Hoa được bác sĩ chẩn đoán là đau thần kinh tọa. chữa trị nội khoa khoảng 6 đến 8 tuần, phối hợp tập vật lý trị liệu bất kể chị thiếu hạn chế đau, bác sĩ chuyển sang cách tiêm bủa vây ngoại trừ màng cứng. căn bệnh trạng của chị đã cải thiện, một vài triệu chứng giảm khoảng 60 đến 70%.

tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Minh Anh, Trưởng khoa Ngoại tâm thần, nhìn nhận đau lưng là một cảm giác phiền phức phổ biến hầu như ai cũng trải qua. Theo doanh nghiệp Y tế Thế giới (WHO), khoảng 10% dân một vài trên toàn cầu gặp vấn đề về đau lưng, đa số nạn nhân dù khỏe mạnh cũng thường đang mắc bệnh cảm giác này chí ít một lần trong đời. Đau lưng là một trong các lý do rộng rãi khiến đa số người cho gặp thầy thuốc điều trị hoặc phải nghỉ công tác giữa chừng. Về thường có 2 dạng: Đau lưng phát triển từ vài ngày với vài tuần được coi là cấp tính. Đau kéo dài từ 3 tháng trở lên gọi là mãn tính.

nạn nhân đau lưng mãn tính có số biểu hiện đau lưng làm to trên 3 tháng như đau cơ, đau lan xuống chân, hạn chế tính linh hoạt, gây ra làm việc hàng ngày, chẳng thể đứng thẳng. hầu hết nạn nhân bị đau lưng có khả năng từng bước cải thiện khi điều trị tại nhà cũng như tự chăm chút. người bệnh nên với thăm khám bác sĩ khi có một số dấu hiệu đau lưng kém tránh hoặc cường độ cao, đặc thù vào ban đêm. trường hợp có triệu chứng đau khi nằm xuống hoặc vận động, đau lan xuống một hoặc 2 chân, đau kéo xuống dưới đầu gối, chân yếu, tê hoặc ngứa ran, lo ngại tiêu tiểu, đau lưng kèm sốt, sụt cân không giải thích được... bạn cần thiết với bác sĩ.

Trước đây, bệnh này được benh vien fv xem là vấn đề sức khỏe của tuổi già tuy nhiên vừa qua nghiêm trọng nạn nhân em bé bị bệnh. thầy thuốc Minh Anh từng chữa trị đến một nam bản thân người bệnh 35 tuổi làm nghề lái xe đường dài. người bệnh với viện kiểm tra cho biểu hiện đau dọc cột sống cổ lan xuống thắt lưng, đau khi xoay người bệnh, ngay cả nghi thức quan sát kính chiếu hậu cũng trở thành phiền phức. trường hợp này kéo dài suốt một năm.

Sau lúc khám cũng như làm số xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh cấp thiết, thầy thuốc Minh Anh hướng dẫn với bệnh nhân uống thuốc và khuyến cáo phải đổi thay hành vi, tránh tập kết một tư thế trong thời kì dài bởi có thể làm co cứng cột sống dẫn đến đau. thầy thuốc khuyên người bệnh. nên nâng cao cường làm việc, tìm mọi cách xen kẽ giữa mỗi khoảng thời kì lái xe từ 45 cho 60 phút cần có một số cử động xoay xở nhẹ nhõm, đồng thời uống thuốc chữa bệnh đúng giờ, đúng liều lượng.

người bệnh. cần thiết thực hiện một vài một vài cận lâm sàng như xét nghiệm máu, chụp X-quang, siêu thanh, đo độ loãng xương, đo điện cơ, chụp cắt lớp (CT Scan), cùng hưởng từ (MRI) giúp biết nhanh chóng bệnh lý.Đề chữa bệnh cơn đau, thầy thuốc sẽ sẽ khuyên bệnh nhân sử dụng thuốc tránh đau, thuốc giãn cơ phối hợp vật lý trị liệu và thể dục. hồ hết người bệnh. đều phản hồi rằng những dấu hiệu giảm sau vài tuần trị bệnh tại nhà. đến các bản thân người bệnh thiếu đáp ứng tránh đau mà cơn đau có chiều góc độ lan tỏa xuống chân, thầy thuốc có khả năng tiêm thuốc phong bế thần kinh 2 chân giúp hạn chế đau. ngoài ra còn những phương pháp trị liệu khác cũng mang hết bệnh một mực như nắn bóp chăm chút, châm cứu, yoga…

hiện tại, siêu kém nạn nhân chữa trị bằng giải phẫu. giải phẫu chỉ có hiệu quả trên một số bệnh chèn ép tâm thần nặng, ít đáp ứng đến điều trị thuốc cũng như vật lý trị liệu như thoát vị đĩa đệm, trượt đốt sống, gãy lép đốt sống do loãng xương, u tủy...

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Viết Thắng, Chuyên khoa Ngoại tâm thần, khuyên toàn bộ bệnh nhân nên phòng tránh đau lưng kịp thời bằng bài tập cải thiện điều kiện thể chất, thực hành làm việc hòa hợp như tập thể dục, đi bộ, bơi lội, phong độ đứng và ngồi đúng, kiểm soát cân nặng ở mức bình thường, ít hút thuốc lá.Bệnh nhân đã đang bị đau mạn tính, đặc thù là người lớn tuổi và nữ giới, cần hạn chế một số yếu tố làm tăng nguy cơ bệnh lý tiến triển nặng như hút thuốc lá, béo phì, đồng thời tránh một số lao động vất vả, lo âu, trầm cảm.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét