Man United thời Mourinho: Là Galacticos hay FC Hollywood?

Cách đây gần hai thập kỷ, chủ tịch của Real Madrid ông Florentino Perez đã bắt đầu xây dựng nên đế chế của mình với những tên tuổi lừng lẫy như Raul Gonzalez, Luis Figo hay Zinedine Zidane…và từ đó danh từ Galacticos ra đời để chỉ một đội bóng toàn sao như một Dải ngân hà. Và giờ đây các Manucians có thể tự hào bởi những ngôi sao mà Man United đang có.

Nếu như mùa trước dù Man United thi đấu không thành công nhưng những David De Gea, Chris Smalling hay Anthony Martial với sự toả sáng riêng mình đã vươn tầm lên đẳng cấp thế giới. Năm nay với sự xuất hiện của Eric Bailly, Henrikh Mkhitaryan, Zlatan Ibrahimovic và Paul Pogba, nhất là HLV Jose Mourinho thì Man United đang quy tụ những ngôi sao hàng đầu thế giới cả ở vị trí cầu thủ hay HLV. Điều đó rõ ràng làm người hâm mộ Quỷ đỏ nức lòng sau 3 mùa giải vứt đi thời David Moyes hay Louis Van Gaal.
  Với sự góp mặt của Pogba, Quỷ đỏ coi như đã hoàn tất đội hình Galacticos. Ảnh: Internet.
Không nói quá khi cho rằng sau thế hệ những Ryan Giggs, Paul Scholes, David Beckham…thì đây xứng đáng là đội hình chất lượng nhất, đáng hy vọng nhất của đội chủ sân Old Trafford. Và khi mảnh ghép cuối cùng Pogba cập bến Man United với giá đắt nhất thế giới thì người ta bắt đầu ví von M.U bây giờ cũng đang sở hữu Galacticos thứ thiệt.
Vừa đến, Pogba đã kết thân với Ibra
‘Ibra sẽ khiến MU gặp vấn đề’| 1
Điểm lại 5 thương vụ đắt giá nhất của Guardiola và Mourinho| 3
Hình thức đã có giờ chỉ còn chờ những chiến quả mà thôi. Chúng ta đều nhớ Galacticos 1.0 của Real Madrid đã chinh phục Champions League 2000 và 2002. Đấy được xem là đỉnh cao mà tiền bạc có thể mang lại trong bóng đá hiện đại. Man United bây giờ đang có có một HLV hàng đầu, ngôi sao hay nhất League 1 hay Bundesliga mùa rồi cùng bom tấn số 1 thế giới nên không có lý do gì họ lại không phô diễn sức mạnh của mình để xoá đi những thất vọng ê chề trong 3 màu giải qua. Đấy là điều mà người hâm mộ Man United trên toàn thế giới mong muốn.

Giới chuyên môn đánh giá M.U bây giờ đủ sức chinh phục vinh quang vì có những cá tính lớn, tố chất của nhà vô địch. Ibrahimovic bá đạo không kém Eric Cantona, Mourinho quái kiệt và nhiệt huyết hơn hẳn Van Gaal hay Pogba không hiền như hàng tiền vệ của Man United vài năm gần đây. Nhưng việc một đội bóng sở hữu quá nhiều cái tôi lớn cũng là điều hết sức nguy hiểm và người ta lo ngại họ lại trở thành một FC Hollywood phiên bản Anh. Ai cũng biết từ “FC Hollywood” ra đời nhằm chỉ CLB Bayern Munich của Đức với tập hợp toàn ngôi sao hàng đầu nhưng đi kèm với đó là những bất ổn trong phòng thay đồ cũng như chuyện nội bộ luôn bị bàn tán trên các mặt báo.

Không phải vô duyên vô cớ mà có nỗi lo rằng Man United sẽ là một FC Hollywood tại Anh. Báo chí xứ sở sương mù luôn nổi tiếng với sự “lá cải” của mình. Họ không từ bỏ cơ hội xoáy vào những câu chuyện giật gân của các ngôi sao hay nhân vật đại chúng như CLB Man United. Giờ đây Man United đang trao quyền cho một HLV là chuyên gia thị phi. Bên cạnh đó Ibrahimovic luôn muốn làm số 1 ở bất cứ nơi nào. Nhưng đội trưởng Wayne Rooney đâu cho phép ai giành vị trí ấy của mình tại Old Trafford.
Thêm một Pogba với cái mác cầu thủ đắt nhất thế giới càng khiến cho nguy cơ xuất hiện sự ghanh ghét là không nhỏ. Nhiều người nói vui rằng không khéo Rooney sẽ dùng nắm đấm quyền Anh, Ibrahimovic sử dụng taekwondo còn Pogba là kickboxer để giải quyết những mâu thuẩn. Khi ấy báo chí sẽ tha hồ mà thêu dệt thêm nhiều chuyện xung quanh những cái tên này. Không cần nói cũng biết nếu viễn cảnh đó xảy ra, Man United sẽ loạn và hình ảnh đẹp đẽ của họ càng bị hoen bẩn.

Rõ ràng Man United mùa tới rất đáng xem nhưng cũng …rất đáng lo
Xem thêm:




Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét