Mòn mỏi đợi phòng sinh hoạt cộng đồng ở nhà chung cư

Gần đây Báo LĐ&XH nhận được nhiều phản ánh của người dân tại các khu chung cư trên địa bàn TP. Hà Nội về việc đơn vị chủ đầu tư không bàn giao diện tích phòng sinh hoạt cộng đồng cho người dân. Việc thiếu phòng sinh hoạt cộng đồng đã ảnh hưởng phần nào đến đời sống của cư dân.
Bà Trần Thị Dậu cư dân sinh sống tại chung cư Licogi 13, cho biết: Những ngày như ngày 1/6, hay tổ dân phố hội họp rất khó khăn vì không có phòng riêng để họp. Tổ chức ở chỗ đi lại của bà con, nên rất ồn ào, người nói nhưng người khác không nghe thấy. Với những chung cư như thế này phòng để sinh hoạt cộng đồng là rất cần thiết.


Liên quan đến vấn đề này ông Hoàng Liên Sơn, Trưởng BQT tòa nhà B chung cư Licogi 13 nói: Ngày 6/6 chúng tôi có gửi văn bản cho chủ đầu tư và kèm theo các danh sách tất cả các giấy tờ tài liệu bản vẽ… có liên quan tới các hạng mục của chung cư kể cả tầng không gian giải trí, hệ thống ga nhưng đến nay BQT vẫn chưa nhận được văn bản chính thức nào từ chủ đầu tư về vấn đề đó. 
Việc bố trí phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân sinh sống tại các dự án chung cư đã được quy định tại điều 26 về việc ban hành quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư trên địa bàn TP. Hà Nội, trường hợp dự án đầu tư xây dựng nhà chung cư được phê duyệt không bố trí nơi sinh hoạt cộng đồng, thì chủ đầu tư có trách nhiệm dành diện tích giữ lại thuộc phần sở hữu riêng để sử dụng làm phòng sinh hoạt cộng đồng với tiêu chuẩn tối thiểu 0,8m2 nhân với số căn hộ nhưng không nhỏ hơn 36m2; các chủ sở hữu có trách nhiệm đóng góp khoản kinh phí theo giá thành xây dựng theo nguyên tắc chia đều.
Tuy nhiên thực tế hiện nay nhiều đơn vị chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện đúng theo quy định này. Do đó trong vấn đề này các đơn vị có thẩm quyền cần phải rà soát lạị thiết kế của những dự án chung cư trên địa bàn để sớm giúp người dân có không gian sinh hoạt cộng đồng.
Quý học viên có nhu cầu tư vấn về khóa học vận hành chung cư và khóa học quản lý tòa nhà vui lòng liên hệ:
VIỆN ĐÀO TẠO VÀ HỢP TÁC GIÁO DỤC
Số 6 Ngõ 387/17 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội
Email : viendaotao@viendaotao.vn

HOTLINE  : 0906.149.688
Share on Google Plus

About Phùng Thị Kim Chi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét