Người Trung Quốc nổi giận với kình ngư Australia

Các quan chức và người hâm mộ Trung Quốc yêu cầu Mack Horton phải xin lỗi vì gọi Sun Yang là "kẻ gian lận bằng chất cấm".

>> Xem thêm: bao bong da viet nam

Horton và Sun Yang là địch thủ của nhau trên đường bơi 400m tự do nam tại Olympic năm nay. VĐV Trung Quốc là đương kim vô địch nhưng Horton đã thi đấu xuất sắc, đạt thành tích cá nhân tốt nhất với 3 phút 41,55 giây để giành HC vàng trong ngày thi đấu đầu tiên tại Rio de Janeiro.

Trước cuộc đua, Mack Horton buộc tội Sun Yang đã cố tình tạt nước vào người trong một buổi tập. "Tôi không thèm để ý đến anh ta. Tôi không có thời gian và không cần phải tôn trọng một kẻ gian lận bằng chất cấm", kình ngư người Australia nói.



điểm bản thân. "Cậu ấy phát ngôn để ủng hộ các VĐV trong sạch. Đó là điều cậu ấy tin tưởng mạnh mẽ và chúc cậu ấy may mắn", tổ chức này tuyên bố bong da y.

Tuy nhiên, quản lý của đội bơi Trung Quốc Xu Qi thì cho rằng phát ngôn của Horton là "một cuộc tấn công cá nhân độc ác". "Tôi nghĩ những phát ngôn không đúng mực của cậu ta sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến cảm nhận giữa VĐV bơi Trung Quốc và Australia. Đây là bằng chứng về sự thiếu giáo dục và ứng xử không tốt. Chúng tôi yêu cầu một lời xin lỗi từ cậu ta", ông nói với Xinhua.


Sau cuộc đua, một đoạn video ghi lại cảnh Sun Yang khóc đã gây ảnh hưởng mạnh đến cảm xúc của người hâm mộ Trung Quốc. "Sun Yang đừng khóc" trở thành một hashtag phổ biến trên mạng xã hội Weibo. Hàng vạn người Trung Quốc đã đăng những bình luận tức tối lên các trang cá nhân của Horton trên mạng xã hội. Thậm chí, một vài người trùng tên Mack Horton cũng bị vạ lây tin bong da
Share on Google Plus

About Su Nhi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét