Tình hình gỗ thô ở các nước Nam Phi

Các nước châu phi có tăng trưởng kinh tế tốc độ hàng đầu thế giới. Tổng tiêu thụ gỗ dự đoán sẽ tăng từ mức khoảng 700 triệu m3 hiện nay lên gần 1.200 triệu m3 vào năm tuổi 2030. Tăng trưởng nhu cầu 2,6% mỗi chục năm vươn lên không có phải đặc biệt cao, tuy nhiên nếu so với mức cung giá gỗ óc chó bê trệ ở châu Phi thì bức tranh thương trường gỗ của châu lục này bắt đầu đáng báo động.

theo dự báo tới năm 2030 nhu cầu gỗ xây dựng ở châu Phi sẽ tăng từ 75 triệu m3 chục năm 2010 lên 300 triệu m3 với tỷ trọng tăng trưởng nhàng nhàng trăm năm 7,1%.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo khoảng 653 triệu con người dân châu Phi (hay khoảng 80% các hộ công việc châu Phi) phụ thuộc vào gỗ nhiên liệu bằng với nguồn năng lượng chính phục vụ các nhu cầu cơ bản nhu nấu nướng và làm nóng (tính tới 2009). Ở các khu vực nông thôn, người dân cốt yếu dùng những cành cây nhỏ dại để làm củi.

ngân hàng trái đất (WB) và câu kết châu Âu thế hệ đây đã nghiên cứu và cho biết ngành than củi chiếm tới 2%-3% GDP ở một số nước châu Phi, trong đó có Tanzania và Uganda. Và thực tiễn tiêu thụ than củi ở châu Phi có tỷ lệ tăng làng nhàng 3,3%/năm trong 50 năm qua. trọng tâm Nghiên cứu hiệp tác của EU cho biết giá thị trường than củi ở Uganda đã tăng gấp 3 trong vòng 3 năm tuổi qua, còn nhà băng trái đất (WB) thì cho biết giá bán cũng tăng tương tự ở Tanzania. Kết quả điều tra ở Ghana và Nigeria cũng cho thấy giá bán tăng cường.

ngày nay, châu Phi vẫn cung cấp đủ lượng gỗ cho nhu cầu ở đây. ngoại lệ, trong những thập kỷ đến châu Phi sẽ phải tìm đến gỗ công nghiệp nhập từ các châu lục khác. Chính vì vậy, Châu Phi có ít cơ hội để tăng mạnh cung cấp ban go soi cho các cường quốc kinh tế tây á, giống như Trung Quốc và Ấn Độ, hay cho châu Âu, cả bởi mục đích phát hành gỗ ép cũng giống như các vận dụng khác trong 2 thập kỷ khác. giá gỗ tại châu Phi và thế giới sẽ vì thế tăng dựa theo.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét