Tổng hợp các cách chữa đau ở đầu bằng giấm bạn nên biết

Đau nhức ở đầu, đau vai gáy đều là những căn bệnh hay thấy dễ dàng gặp, hầu như tất cả những người trưởng thành đều sẽ mắc phải một vài lần trong đời. các căn bệnh phổ thông này được dân gian truyền tai nhau một số cách sử dụng giấm để điều trị, nhiều người đã thử và thấy kết quả tốt, nên phương pháp vẫn tiếp diễn được duy trì và lan truyền rộng rãi. Nếu bạn vẫn chưa biết về những cách chữa đau nhức vùng đầu, đau vai gáy cổ bằng mẹo dùng giấm này, hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây để biết thêm một vài chọn lọc cho mình.


Lưu ý trước khi ứng dụng hướng điều trị đau đầu, đau vai gáy cổ bằng giấm

Đau nhức đầu và đau cổ vai gáy có rất nhiều dạng, đây có khả năng là một bệnh nguyên phát xuất hiện từ một nguyên nhân trực tiếp nào đấy như cảm mạo thông thường xuyên thường căng cứng cơ đơn giản; nhưng cũng hoàn toàn có thể là báo hiệu của một bệnh lý # báo hiệu ra, ví như ung bướu, u não thường máu tụ màng não... thành ra, nếu chưa xác định được nguyên nhân xác thực của bệnh thì tất cả các mẹo chữa dân gian cũng chỉ là phương pháp tạm thời. Dùng giấm để chữa đau nhức ở đầu, đau cổ vai gáy cũng vậy, ko nên quá dựa giẫm vào biện pháp này mà quên đi việc điều trị hăng hái hiệu quả lâu dài.

Có thể bạn quan tâm:


Các cách chữa đau đầu, đau vai gáy cổ bằng giấm
  1. Dùng giấm trắng trị đau vùng đầu
Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn, nhúng vào bát giấm trắng rồi vắt nhẹ chứ không vắt kiệt. Đắp khắn này lên trán rồi nằm thư giãn khoảng 15 – 20 phút bạn sẽ thấy thoải mái hơn.
Bạn cũng cỏ thể bỏ bát giấm này vào ngăn mát tủ lạnh để hiệu quả hạ đau được tăng cường hơn. Đây là kết hợp giữa phương pháp dùng giấm và chườm lạnh chữa đau nhức đầucông dụng sẽ hăng hái hơn tương đối nhiều.
  1. Dùng giấm táo mèo và mật ong rừng chữa bệnh đau nhức đầu
Y học phương Đông cũng coi trọng 2 vị thuốc là táo mèo và mật ong. Khi kết hợp 2 vị với nhau, sản phẩm thu được sẽ là một loại giấm có tác dụng đối với mục đích hạ các cơn đau vùng đầu và an thần hiệu quả.
Táo mèo vốn có công dụng tăng bài tiết acid mật và pepsin dịch vị, tốt cho hệ tiêu hóa, đồng thời trong loại quả này cũng chứa những loại acid và muối khoáng mang tác dụng diệt khuẩn.
Khi táo mèo kết hợp với mật ong rừng sẽ tạo thành giấm táo đem tới tác dụng chữa tương đối nhiều bệnh. Hỗn hợp này sẽ cung cấp tương đối nhiều kali, giúp giảm huyết áp, chữa được các bệnh về thần kinh, giúp an thần. thế nên, giấm táo mèo mật ong rừng mới được sử dụng để chữa đau tại đầu như nhiều người vẫn truyền tai nhau.

Cách làm giấm táo mèo mật ong:

Chuẩn bị 1.5kg táo mèo, rửa sạch rồi để ráo nước. Sau đó cho táo mèo vào bình lớn, đổ 1 lít mật ong rừng vào và đậy nắp kín, để nơi thoáng mát, sạch sẽ. Sau 4 tháng là chúng ta có thể lấy giấm này ra để sử dụng được.
Mỗi lần dùng giấm táo mèo trị nhức đầungười bệnh chỉ cần 2 thìa giấm pha vào 1 cốc nước lớn rồi uống trực tiếp. các trường hợp đau đầu mãn tính, cao huyết áp, nhức đầu ko rõ nguyên nhân... Đều có khả năng sử dụng giấm táo mèo mật ong để cải thiện bệnh tật. Sử dụng liên tục trong khoảng 1 tháng người mắc bệnh sẽ thấy kết quả.
  1. Ngải cứu và giấm trắng trị đau vai gáy cổ và nhức đầu
Ngải cứu cũng là một vị thuốc đa dụng, dùng cho nhiều mục đích #, trong đó nếu dùng bên ngoài thì mục đích chính là giảm bớt đau. Đối với chứng đau vùng đầu, đau vai gáy cổ, dùng ngải cứu kết hợp với giấm cũng là một cách hiệu nghiệm để giảm cơn đau.

Cách áp dụng rất đơn giản: Lấy lá ngải cứu làm sạch để ráo rồi bỏ vào chảo, xao nóng lên với vài muỗng giẫm trắng. Khi lá ngải cứu quắt lại và đổi màu thì tắt bếp, để nguội hơn một chút thì bọc vào mảnh vải mỏng, chườm nhẹ lên khu vực đầu, cổ vai gáy bị đau.

Với các gợi ý cách điều trị đau vùng đầu, đau vai gáy cổ bằng giấm như đã liệt kê và hướng dẫn trên đây, bệnh nhân có khả năng vận dụng ngay ở nhà và an tâm về mức độ an toàn của những biện pháp này. mặc dù vậy như đã nói ban đầu, chúng ta cũng k nên quá chủ quan với bệnh tật, nếu thấy cơn đau vẫn tiếp tục kéo dài và gia tăng về mức độ thì hãy đi khám để biết được nguyên do mà điều trị.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét