TRỊ NÁM KHÔNG ĐÚNG CÁCH – TIỀN MẤT TẬT MANG


40 phụ nữ trên 30 tuổi và 90% phụ nữ trên 40 tuổi bị nám da, 66% phụ nữ đều bị nám da khi mang thai và sau khi sinh.
Những con số này trở thành nỗi ám ảnh của không ít chị em. Đã có không ít chị em gặp phải nguy hiểm cho làn da do trị nám không đúng cách khiến cho nám không những không mất đi mà còn làm cho da ngày càng bào mòn, bong tróc, yếu dần… thậm chí là ung thư da.
Không nhận thức được tình trạng nám da mình đang gặp phải

Nám da là hậu quả của rất nhiều nguyên nhân gây nên nhưng hầu hết phái đẹp không hiểu rõ vì sao mình bị nám nên không thể ngăn chặn được các nguyên nhân gây nám.

Có nhiều chị em mắc phải tình trạng da bị tăng sắc tố nhưng không xác định được là da mình bị nám, tàn nhang hay đồi mồi. Họ cũng không phân biệt được mình đang bị nám nông hay nám sâu.

Khi mới bị nám nhẹ không để ý chăm sóc và điều trị kịp thời dẫn tới việc nám ngày càng tăng lên, ăn sâu vào da rồi mới lo lắng tìm mọi cách chữa trị.

Chính vì không chú trọng tới những vấn đề này dẫn tới việc áp dụng các cách điều trị nám không phù hợp nên không thể giải quyết được tình trạng nám đang gặp phải.

Lựa chọn điều trị nám sai phương pháp

Tâm lý của phái đẹp là muốn điều trị nám khỏi hẳn một cách nhanh nhất và rẻ nhất.
Chính vì thế họ tìm đến những phương pháp như lột tẩy da bằng những sản phẩm lột tẩy thông thường chứa nhiều thành phần hoá chất độc hại giúp lột bỏ đi lớp da bên ngoài làm mất đi lớp bảo vệ tự nhiên của da, làm giảm sức đề kháng của da khiến cho da ngày càng yếu đi, nám tái phát nhanh hơn và nặng hơn và rất khó điều trị về sau.

Không những thế trong suốt quá trình sử dụng các sản phẩm mang tính chất lột tẩy sẽ khiến cho da nổi mụn nhọt, dị ứng, mẩn ngứa, nổi đỏ…
Không kiên trì

Bạn nên nhớ nám không phải điều trị 1 – 2 tuần là có thể khỏi hẳn, đó là một quá trình điều trị lâu dài. Nếu bạn càng nôn nóng thì nám sẽ khó có thể chữa trị dứt điểm thậm chí sẽ làm cho tình trạng nám ngày càng nặng hơn.
Không chăm sóc và bảo vệ da trước - trong và sau khi điều trị nám

Chăm sóc da là một việc làm không thể thiếu khi bạn muốn loại bỏ nám và duy trì được làn da đẹp.
Nếu bạn không biết cách bảo vệ da, các vết nám sẽ nhanh chóng trở lại và khó điều trị hơn. Đặc biệt là trong và sau khi điều trị nám bạn cần phải chăm sóc da kỹ lưỡng để duy trì một làn da luôn trắng sáng, mịn màng, khoẻ mạnh. Thế nhưng việc này chưa được nhiều người chú trọng. Đây là một sai lầm cần thay đổi.
Hằng ngày bạn cần thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài kèm theo các vật dụng chống nắng khác như áo khoác, kính mát, khẩu trang. Ăn nhiều rau củ quả, uống nhiều nước , ngủ đủ giấc, tập luyện thể thao và giữ tinh thần thoải mái sẽ giúp tránh xa được hiện tượng nám da.

Bạn có thể xem thêm: 
Share on Google Plus

About Nguyễn Kiên Thiện Chí

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét