Ai sẽ là Vua kiến tạo của La Liga mùa tới?

Giải đấu cao nhất Tây Ban Nha không chỉ có những tay săn bàn hàng đầu, mà còn sở hữu rất nhiều chân chuyền đĩnh đạc nhất.
Vài năm trở lại đây, La Liga thống trị cả Champions League lẫn Europa Leauge nhờ triết lý bóng đá bậc thầy cùng đội hình vượt trội. Ở một giải đấu có sự hiện diện của những chân sút hàng đầu, đồng nghĩa với việc những ngôi sao trong lĩnh vực kiến tạo cũng xuất hiện ngày càng nhiều.
La Liga là giải đấu hội tụ những siêu sao tấn công hàng đầu. Ảnh: Internet.
Hơn thế nữa, những ngôi sao trên hàng công của các đại diện La Liga thường chơi rất ăn ý và sẵn sàng kiến tạo cho nhau. Điều này dẫn đến một vài cá nhân có hiệu suất khủng khiếp ở cả việc ghi bàn và kiến tạo.
1
Từ lò đào tạo của Atletico Madrid, Koke không ngừng vươn lên trong những năm qua để trở thành một phần không thể thiếu của đội bóng. Màn trình diễn ngày càng ấn tượng của anh khiến HLV Diego Simeone cực kỳ yên tâm và bản thân Koke cũng được gọi vào tuyển Tây Ban Nha tham dự EURO 2016.
Koke giờ đây là một cầu thủ quán xuyến một khu vực rất rộng trên sân đấu, ngoài nhiệm vụ tham gia tấn công rất tốt, anh cũng thường xuyên lui về hỗ trợ nhanh chóng cho hàng thủ. Mùa trước, Koke có 14 lần kiến tạo trong 35 trận cho Atletico. Hiện tại, với sự góp mặt của tân binh Kevin Gameiro cùng tiền đạo đang vào phom Antoine Griezmann, những đường chuyền vốn nguy hiểm của Koke lại càng mang tỷ lệ thành bàn nhiều hơn.
Gareth Bale
Thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của Bale ở Real Madrid lẫn tuyển quốc gia là anh được lọt vào danh sách 3 ứng viên cuối cùng cho giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Không ngạc nhiên khi anh vừa có thể ghi bàn tốt vừa kiến tạo giỏi trong mỗi trận đấu mà anh tham dự.
Xuất thân từ một hậu vệ, rồi đến tiền vệ và hiện tại đang chơi ở tuyến cao nhất trong đội hình Real, Bale đã quá quen với việc kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Mặc dù mùa trước phải ngồi ngoài khá nhiều do chấn thương, Bale vẫn kịp có được 19 bàn thắng và 15 lần kiến tạo cho Real. Ở Los Blancos, khả năng kiến tạo của Bale cũng chỉ kém mỗi Toni Kroos.
Luis Suarez
Cầu thủ người Uruguay là lý do chính giúp Barca tiếp tục giữ được vị trí số 1 tại La Liga mùa giải vừa qua. Suarez đã đóng góp tới 40 bàn thắng cùng 16 lần kiến tạo và vượt qua sự thống trị của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong những năm qua.
Sự kết hợp hoàn hảo của Suarez với Neymar và Messi đã giúp họ trở thành bộ ba tấn công nguy hiểm nhất trên thế giới. Mặc dù nhiệm vụ chính là ghi bàn, Suarez luôn biết cách tạo điều kiện cho các đồng đội khác lập công, đặc biệt là Messi. Chính vì vậy, cuộc đua kiến tạo mùa giải tới không thể không nhắc đến Suarez.
Cristiano Ronaldo
Mùa trước, Ronaldo ghi đến 35 bàn và kiến tạo 11 lần, đây là mùa giải thứ 6 liên tiếp tại La Liga Ronaldo ghi trên 30 bàn. Với phong độ được duy trì ổn định trong suốt thời gian qua, Ronaldo không chỉ làm tốt nhiệm vụ ghi bàn mà còn có khả năng kiến tạo rất tốt.
Sở hữu cả Champions League lẫn EURO trong năm nay, Ronaldo đang có cơ hội lớn để giành Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, kế đến là Quả bóng vàng 2016. Mùa tới, Ronaldo tiếp tục là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Pichichi lẫn kiến tạo ở La Liga.
Lionel Messi
Mùa trước, Messi là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất La Liga với 18 lần và có được 26 bàn thắng. Mặc dù Messi phải nghỉ 2 tháng do chấn thương, nhưng màn trình diễn sau đó của Messi vẫn chứng tỏ anh vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.
Không chỉ đóng góp những bàn thắng quan trọng và kiến tạo giúp Barca bảo vệ thành công ngôi vương La Liga, Messi giờ đây còn lùi sâu để đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội. Hình ảnh Messi trở thành một thủ lĩnh đĩnh đạc trong cách vận hành lối chơi của Barca sẽ còn tái hiện nhiều lần ở mùa tới. Không ngạc nhiên khi Messi sẽ trở thành cầu thủ kiến tạo nhiều nhất La Liga ở mùa tới.
Xem thêm bài viết:


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét